Trong ớt có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, vitamin K, carotene.

Ngoài ra, ớt còn chứa canxi, sắt và chất xơ. Tất cả những chất này sẽ phát huy tác dụng nếu nếu ớt được sử dụng đúng cách.

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Ớt có tác dụng kích thích dạ dày, có khả năng tăng cường nhụ động dạ dày, thúc đẩy sự tiết dịch tiêu hóa, cải thiện cảm giác thèm ăn và có khả năng khống chế sự lên men đường ruột bất thường.

2. Phòng ngừa sỏi mật

Các chuyên gia khuyên rằng thường xuyên ăn ớt xanh có thể phòng ngừa sỏi mật.

Ớt xanh có chứa rất nhiều vitamin C và có khả năng chuyển đổi cholesterol dư thừa thành axit mật, có thể phòng ngừa được bệnh sỏi mật.

3. Cải thiện hoạt động của tim mạch

Hỗn hợp gồm ớt, tỏi và vitamin E sẽ tạo thành thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện chức năng tim mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Ngoài ra, thường xuyên ăn ớt có thể giảm lipid máu và góp phần phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

4. Ớt còn có tác dụng giảm béo

Trong ớt có chứa một thành phần có thể thông qua sự giãn nở của các mạch máu kích thích hệ thống sinh nhiệt của cơ thể, hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ trong cơ thể, tăng nhanh quá trình trao đổi chất.

Từ đó, tốc độ tiêu hao nhiệt lượng của cơ thể cũng được đẩy nhanh./.