Hành khách bên ngoài nhà chờ ở sân bay Heathrow, London ngày 27/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng hàng không British Airways của Anh ngày 30/5 đã nối lại hoạt động bình thường sau 3 ngày phải ngừng hoạt động do hệ thống máy tính của hãng gặp sự cố trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, hãng này cho biết nhiều hành khách vẫn bị thất lạc hành lý sau sự cố.

Trước đó, ngày 27/5, hệ thống máy tính của British Airways đã gặp sự cố, khiến khoảng 75.000 hành khách của hãng tại hai sân bay quốc tế lớn ở thủ đô London là Heathrow và Gatwick bị ảnh hưởng do tất cả các chuyến bay khởi hành từ 2 sân bay này bị hủy hoặc hoãn.

Theo British Airways, mặc dù việc tìm lại hành lý cho những hành khách bị ảnh hưởng đã có nhiều tiến triển, nhưng vẫn còn nhiều hành khách chưa được nhận lại hành lý.

[British Airways phải đền bù 100 triệu bảng do hủy các chuyến bay]


Hãng trên ra thông cáo nêu rõ hệ thống máy tính của hãng đã được khôi phục hoàn toàn, tuy nhiên, công việc tìm kiếm hành lý cho các khách hàng vẫn cần phải được tiếp tục.

Sự cố máy tính liên quan hệ thống điện đã ảnh hưởng tới một số phần cứng liên lạc, làm "sập" toàn bộ hệ thống thông tin của hãng.

British Airways có thể phải bồi thường ăn ở cho hành khách phải ở lại sân bay số tiền lên tới 128 triệu USD./.