Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng của Bộ Thông tin và Truyền thông được ​công bố ngày 17/7, cả nước hiện có gần 9,9 triệu thuê bao truyền hình trả tiền.

Trong đó, truyền hình vệ tinh (DTH) có 1,4 triệu thuê bao; truyền hình cáp gồm 5,99 triệu thuê bao cáp tương tự (analog) và 778.000 thuê bao cáp số (DVB-C, Docsis); truyền hình kỹ thuật số mặt đất 300.000 thuê bao; truyền hình giao thức Internet (IPTV) 1,15 triệu thuê bao; truyền hình di động (Mobile TV) 220.000 thuê bao.

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho thấy, tổng doanh thu trong lĩnh vực truyền hình đạt 9.152 tỷ đồng. Tổng số lao động của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình trả tiền là 9.449 lao động.

Con số tăng trưởng thuê bao truyền hình trả tiền được xem là ấn tượng. Bởi lẽ, vào cuối năm 2014, số thuê bao này chỉ là 6 triệu trên tổng số hơn 22 triệu gia đình (cuối năm 2009 là 4,2 triệu thuê bao). Thực tế cũng cho thấy, trong thời gian qua, rất nhiều các doanh nghiệp truyền hình trả tiền hiện đang tung những chiêu khuyến mại nhằm thu hút thuê bao khiến thị trường cạnh tranh gay gắt.

Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, hiện nay cả nước có 181 kênh phát thanh, truyền hình quảng bá (trong đó có 105 kênh truyền hình, 76 kênh phát thanh), tăng 01 kênh phát thanh so với năm 2014; 40 kênh truyền hình nước ngoài được cấp phép biên tập cung cấp trên truyền hình trả tiền (giảm 33 kênh so với thời điểm có Quyết định số 20/2011/QĐ-TTg ngày 24/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền)./.