Các khách hàng tham quan triển lãm K-Shop 2016. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong bối cảnh các nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và có dấu hiệu suy thoái, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ tại Hàn Quốc đang tìm những hướng đột phá trong lĩnh vực phân phối nhằm tăng trưởng doanh thu.

Hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng thông qua các website thương mại trực tuyến thay vì đến trực tiếp cửa hàng. Cùng với đó, lượng người sử dụng các thiết bị di động ngày càng cao, việc tiếp thị trực tuyến được xem như một trong những phương thức kinh doanh phổ biến của các nhà bán lẻ bởi độ phủ sóng rộng, chi phí thấp cũng như hiệu quả tích cực mang lại.

Nắm bắt được xu hướng trên, từ ngày 28-30/9, Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) phối hợp với Hiệp hội Nhượng quyền Hàn Quốc, chính quyền thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi tổ chức Triển lãm thương mại và Hội nghị ngành bán lẻ Hàn Quốc (K-Shop 2016).

Với chủ đề “Tương lai ngành bán lẻ cho các khách hàng thông minh”, K-Shop 2016 nhằm tạo điều kiện cho hơn 100 doanh nghiệp, công ty bán lẻ tham dự có cơ hội phân tích thị trường phân phối, tìm cách thu hút khách hàng cũng như đẩy mạnh doanh số.

Theo đó, rất nhiều sản phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm như máy quẹt thẻ di động trong các cửa hàng chuyên bán đồ cao cấp (HP Hàn Quốc), máy tối ưu hóa giải pháp bảo mật tích hợp (Suprema), màn hình holotive cho các biển cửa hàng (Holotive Global), Tablet PC (Blue Bird), bảng thực đơn kỹ thuật số (Sound Graph), gương thông minh (SoluPharm), dịch vụ quản lý cửa hàng (Ivy Solutions) hay mạng video (Axis Communications)…

Ngoài việc trưng bày các sản phẩm, tại K-Shop 2016 cũng sẽ diễn ra hội nghị của đại diện của các doanh nghiệp, tập trung bàn về chiến lược kỹ thuật số, chiến lược thiết kế cửa hàng. Bởi, xu hướng mua sắm trực truyến cũng đòi hỏi các công ty phải đưa ra những trải nghiệm mới cho các khách hàng khi họ thực hiện giao dịch.

Toàn cảnh triển lãm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hiện các công ty phải áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau như O2O (Online – To – Offline), fintech, IOT (Internet of Things) hay VR (thực tế ảo)… Với những kỹ thuật trên, các doanh nghiệp sẽ xác định khách hàng tại một không gian trực tuyến rồi sau đó sử dụng một loạt các công cụ và phương tiện để “lôi kéo” khách hàng rời khỏi không gian trực tuyến để đến với các cửa hàng thực tế, kết nối qua một mạng lưới đồng nhất để phục vụ cho mục đích trải nghiệm khi mua sắm.

Chương trình hội nghị sẽ có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghiệp bán lẻ. Trong đó, có một số chủ đề đáng chú ý như: “Xu hướng kỹ thuật số trong lĩnh vực phân phối toàn cầu” (AT Kearney), “Những thay đổi trong Cửa hàng bán lẻ sử dụng thiết bị di động” (HP), “Tầm quan trọng của việc phát triển cửa hàng trong thị trường bán lẻ” (CJ CGV).../.