Đoàn đại biểu doanh nghiệp Lâm Đồng chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 27/7, tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, 7 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng trong lĩnh vực nông nghiệp đã tham dự Triển lãm GPEC 2016 về công nghệ nhà kính và trồng trọt công nghệ cao Nhật Bản.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm “Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp và du lịch nông nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng” do Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp tổ chức.

Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn Yên, cho biết 7 doanh nghiệp tham gia chuyến khảo sát lần này gồm Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp Tân Tiến 2, Công ty cổ phần dược Lâm Đồng (LADOPHAR), Công ty Nông sản Phong Thúy, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Anh Đào, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đà Lạt G.A.P, Công ty cổ phần công nghệ Rừng Hoa Đà Lạt và Công ty Cầu Đất FARM.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với JICA xây dựng chương trình chi tiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Văn Yên, những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của Lâm Đồng như trà atiso, càphê, dâu, hoa, lụa tơ tằm… đều là những mặt hàng mà thị trường Nhật Bản có nhu cầu lớn.

Ông Nguyễn Văn Yên đánh giá đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện JICA tại Việt Nam, ông Sho Tomita, cho rằng các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản. JICA đang chủ trương hỗ trợ các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nước ngoài.

Ông Tomita nhận định trong tương lai, hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh nhờ sự hỗ trợ của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Giám đốc Công ty Đà Lạt G.A.P Lê Văn Cường cho biết tham gia Triển lãm GPEC 2016, mục tiêu của các doanh nghiệp là giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm thị trường cũng như thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng vào lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Theo kế hoạch, sau triển lãm GPEC, đoàn đại biểu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp sẽ có gặp gỡ với các doanh nghiệp Nhật Bản như Asahi Food, Kochi... nhằm trao đổi kinh nghiệm phát triển thương hiệu, gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh và Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản./.