Ảnh minh họa. (Nguồn: FedEx Express)

Theo nghiên cứu vừa được Công ty FedEx Express thực hiện, các doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ (SME) tại khu vực châu Á​-Thái Bình Dương có nhiều cơ hội đạt được mức tăng trưởng 2 con số hơn so với các doanh nghiệp chỉ kinh doanh nội địa.

Trong khảo sát với 6 thị trường chính trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, báo cáo của FedEx Express cho thấy, có tới 22% các doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ đạt được mức tăng trưởng nhanh, so với chỉ 11% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ kinh doanh nội địa.

“Các doanh nghiệp nhỏ đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương và nghiên cứu này cho thấy họ có thể tăng trưởng hơn nữa nếu họ biết khai thác cơ hội xuất khẩu sang các thị trường khác,” bà Karen Reddington, Chủ tịch FedEx Express châu Á Thái Bình Dương nhận định.

Dù có nhiều cơ hội nhưng theo đại diện FedEx Express, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn dè dặt trong việc tiếp cận các thị trường nước ngoài.

Hiện tại, chỉ có 36% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại châu Á Thái Bình Dương xuất khẩu, trong khi có đển 77% doanh nghiệp nhận thấy nguồn khách hàng tiềm năng to lớn từ các thị trường ngoài nước.

Đánh giá của cơ quan nghiên cứu cũng cho rằng, dù vẫn còn nhiều rào cản tâm lý, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn tự tin về viễn cảnh xuất khẩu trong tương lai.

"Khoảng 52% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại châu Á Thái Bình Dương cho rằng họ sẽ hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu vào năm 2020, tăng 16% so với mức hiện nay," đánh giá của FedEx Express nêu rõ./.