(Nguồn: thebank.vn)

Thắng lợi đầu tiên của đội bóng đá nữ Nhật Bản tại Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2015 diễn ra tại Canada ngày 9/6 vừa qua được xem là chất kích thích khiến các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh các chiến dịch cạnh tranh thu hút khách hàng.

Hãng bán hàng tiện lợi hàng đầu Nhật Bản Family Mart cho biết đã bắt đầu chiến dịch ủng hộ đội tuyển Nhật Bản trên hệ thống cửa hàng khắp cả nước từ ngày 9/6. Khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào trên 500 yen đều có thể nhận được cơ hội quay số trúng thưởng nhận vé xem trận thi đấu của đội tuyển.

Chiến dịch thu hút khách hàng này được Family Mart tiến hành đến ngày 6/7.

Bên cạnh đó, Family Mart cũng cho phép nhân viên bán hàng mặc trang phục của đội tuyển bóng đá nhằm làm tăng thêm không khí bóng đá đang rất được khách hàng quan tâm. Hãng này dự kiến chiến dịch sẽ giúp Family Mart tăng mạnh doanh thu nhờ giải bóng đá ở Canada.

Trong khi đó, hãng chế biến đồ uống Kirin, nhà tài trợ cho đội tuyển bóng đá Nhật Bản, cũng đã bắt đầu chiến dịch cạnh tranh thị phần bằng việc cho in “nhãn hiệu xanh” trên các sản phẩm rượu.

Thất bại ngay từ vòng một của đội tuyển bóng đá nam Nhật Bản tại World Cup 2014 ở Brazil được xem là bài học để Kirin tung ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn trong giải đấu World Cup bóng đá nữ lần này để mở rộng khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Theo đánh giá của các nhà phân tích thị trường Nhật Bản, làn gió mới từ giải đấu bóng đá nữ thế giới tại Canada đang khiến doanh số bán lẻ của các cửa hàng tăng lên.

Những mặt hàng liên quan tới đội tuyển bóng đá Nhật Bản như quần áo thể thao có sức tiêu thụ mạnh, trong khi các sản phẩm liên quan tới đội tuyển Nhật Bản đã được các nhà kinh doanh tận dụng cơ hội quảng bá và bán hàng khiến doanh số được dự kiến sẽ tăng lên đáng kể. Điều này sẽ tạo ra hiệu quả tích cực đối với nền kinh tế Nhật Bản./.