Tiết lộ mới trên tờ Nhật báo phố Wall cho hay, hiện nay tập đoàn Walt Disney đang tham gia các cuộc thảo luận để cho phép nhúng nội dung trên một số mạng truyền hình của họ vào phần mềm Internet-TV của Yahoo.

Theo đó, Disney sẽ xem xét để tạo ra các mã nhúng cho mạng ESPN, ABC và Disney sử dụng cho bộ Tivi của "biểu tượng Internet."

Những nội dung nhúng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí đến cho khách hàng.

Cùng với đó, đối thủ News Corp cũng đang trên bàn đàm phán với các công ty, bao gồm cả Samsung Electronics, để bàn về bản quyền các bộ phim và chương trình truyền hình của hãng 20th Century Fox được dùng trên máy tính bảng và các Tivi kết nối Internet.

Như vậy, với sức tăng trưởng mạnh mẽ của các loại thiết bị giải trí số hiện nay, những hãng truyền thông đang ý thức được rằng họ cần phải nhanh chân áp đặt mối quan hệ của mình vào các sản phẩm liên quan.

Hiện cả Disney, Yahoo và News Corp đều từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về những tin tức vừa tiết lộ ở trên./.