Các thương hiệu bán lẻ ở Anh sẵn sàng xả hàng cho "Boxing Day"

Ước tính hàng triệu người ở Anh sẽ "đổ bộ" tới các trung tâm mua sắm trên khắp cả nước để tìm cho mình những món đồ giảm giá trong ngày "Boxing Day" 26/12 năm nay.
Các thương hiệu bán lẻ ở Anh sẵn sàng xả hàng cho "Boxing Day" ảnh 1Dự kiến sẽ có một cơn bão giảm giá hàng hiệu trong ngày Boxing Day ở Anh. (Nguồn: mirror.co.uk)

Theo phóng viên TTXVN tại London, sau những "cơn lốc" mua sắm trong ngày "Thứ Sáu Đen" (thứ Sáu cuối cùng của tháng 11), "Thứ Bảy Cuồng" (Panic Saturday - thứ Bảy cuối cùng trước lễ Giáng sinh), ước tính hàng triệu người ở Anh sẽ "đổ bộ" tới các trung tâm mua sắm trên khắp cả nước để tìm cho mình những món đồ giảm giá trong ngày "Boxing Day" 26/12 năm nay.

Dự kiến quần áo mùa Đông là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất trước khi các cửa hàng như House of Fraser, Marks & Spencer hay Debenhams nhập các lô hàng may mặc mẫu mới vào tháng tới.

Yếu tố thời tiết là một trong những lý do khiến giới chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ nhận định năm nay các hãng bán lẻ tại Anh sẽ đưa ra mức chiết khấu lớn nhất kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, nhằm thu hút khách hàng.

Nhiều thương hiệu bán lẻ như Marks & Spencer, John Lewis và Currys PC World đã bắt đầu mùa khuyến mại trực tuyến từ đêm Giáng sinh, song các chuyên gia cho rằng khách hàng nên trực tiếp đến mua hàng để có thể "săn" được những món đồ tốt hơn nhiều do các nhà bán lẻ giảm giá hết cỡ để thanh lý hàng tồn.

Trên những tuyến phố mua sắm lớn ở trung tâm thủ đô London, các thương hiệu bán lẻ xa xỉ như Selfridges và Harrods đã tung các chiêu khuyến mại vô cùng hấp dẫn.

Những khách hàng đến Harrods từ sớm có cơ hội thưởng thức món bánh ngọt nhân hoa quả truyền thống của lễ Giáng sinh và được phát cả chăn để khoác trong lúc chờ đến giờ mở cửa.

Cửa hàng cũng cam kết mức chiết khấu "khủng" tới 50% cho một số hàng hiệu như váy Missoni hay áo jacket da Donna Karan.

Ông Myf Ryan, Giám đốc phụ trách hai trung tâm thương mại lớn Westfield ở London, cho biết "Boxing Day" năm ngoái, dòng người xếp hàng từ 5 giờ sáng và các nhà bán lẻ như Next hay Zara đã đạt doanh số kỷ lục.

Theo ông, xu hướng đó chưa thay đổi. Vì vậy, "Boxing Day" năm nay vẫn có sức hút mãnh liệt và sẽ là một ngày bận rộn không kém.

Trong khi đó, ông Steven Madeley, điều hành trung tâm thương mại St David ở Cardiff, Xứ Wales, ước tính 200.000 khách hàng sẽ đến "săn" đồ giảm giá và chi khoảng 3 triệu bảng cho ngày mua sắm đặc biệt này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục