Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều ngày hôm nay (26/5), cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) gặp sự cố khiến Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, tín hiệu đã trở lại bình thường.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus vào tối cùng ngày, đại diện của một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã xác nhận thông tin trên và cho biết, điểm chập chờn cách trạm cập bến Vũng Tàu khoảng 38km. Các đơn vị liên quan chưa xác định được vị trí chính xác của sự cố.

Còn ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I thì cho phóng viên VietnamPlus hay, ngay sau khi phát hiện tín hiệu chập chờn, các doanh nghiệp đã liên hệ với đối tác để kiểm tra hệ thống.

Đây không phải là một vụ đứt cáp, song phía cơ quan điều hành tuyến cáp AAG vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân sự cố.

Như vậy, đây đã là lần thứ ba tuyến cáp quang AAG gặp sự cố. Ở hai lần trước, việc sửa chữa tốn nhiều thời gian khiến việc truy cập Internet trong nước ra quốc tế gặp khó khăn.

AAG có chiều dài 20.191km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California)./.