Cáp Liên Á lại “có vấn đề,” chưa xác định thời điểm khắc phục xong

Tính từ tháng Một tới nay, tuyến cáp quang biển Liên Á liên tục “bị thương” và vẫn chưa hẹn thời gian “bình phục” hoàn toàn.
Cáp Liên Á lại “có vấn đề,” chưa xác định thời điểm khắc phục xong ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho biết, hiện cáp quang biển Liên Á được xác định lỗi ở hai nhánh. Trong khi nhánh Singapore (S1) tới ngày 1/4 sẽ được sửa chữa xong thì nhánh Hong Kong (S9) và chưa biết gian hoàn tất việc khắc phục sự cố này.

Như vậy, thời gian dự kiến hoàn tất sửa chữa nhánh S1 vào ngày 25/3, nay đã tiếp tục lùi lại tới ngày 1/4.

Bên cạnh đó, Tata, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp IA, cũng thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam kế hoạch sau khi sửa xong lỗi ở nhánh S1, tàu sửa cáp sẽ di chuyển tới nhánh S9 và dự kiến tới ngày 5/4 sẽ bắt đầu sửa chữa nhánh này.

Trước đó, tuyến cáp này bị trục trặc vào ngày 10/1 sau đó sự cố được xử lý trong ngày. Tuy nhiên, tới ngày 11/1, IA tiếp tục gặp sự cố và cứ "đến hẹn" xử lý xong sự cố thì IA lại tiếp tục gặp lỗi mới…

Như vậy, tính từ tháng Một tới nay, tuyến cáp này liên tục “bị thương” và vẫn chưa hẹn thời gian “bình phục” hoàn toàn.

IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế là 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục