Châu Á chiếm 38% số tiền chi cho đi công tác trên toàn thế giới

Theo Ủy ban Du lịch Singapore, châu Á hiện chiếm tới 38% số tiền chi cho đi công tác trên toàn thế giới và là thị trường đi công tác lớn nhất thế giới với giá trị lên tới 1.000 tỷ USD.
Châu Á chiếm 38% số tiền chi cho đi công tác trên toàn thế giới ảnh 1(Ảnh minh họa. Việt Hải-Lê Hải/Vietnam+)

Theo kết quả một nghiên cứu mới được công bố, hầu hết những người đi công tác ở châu Á đều coi chuyến đi làm việc của mình là một trải nghiệm du hành, và muốn tự do hơn trong việc chọn khách sạn và máy bay.

Báo cáo mới nhất, do Ủy ban Du lịch Singapore (STB) ủy quyền thực hiện, đã tiến hành thăm do đối với 2.500 người ở năm thị trường lớn là Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Trung Quốc, đại diện cho gần 79% chi tiêu công tác tại châu Á.

Theo đó, 68% những người được hỏi muốn tự do lựa chọn nơi ở và hình thức đi lại của mình.

Ông Andrew Phua - Giám đốc phụ trách triển lãm và hội nghị của STB, cho biết châu Á hiện chiếm tới 38% số tiền chi cho đi công tác trên toàn thế giới và là thị trường đi công tác lớn nhất thế giới với giá trị lên tới 1.000 tỷ USD. Thị trường này dự kiến sẽ tăng nhanh hơn bốn lần so với Bắc Mỹ, và chiếm thêm 5% thị phần toàn cầu.

Báo cáo của STB cũng cho hay ngày càng nhiều người lựa chọn đặt các chuyến công tác của mình trên các nền tảng trực tuyến và di động, cũng như cân nhắc chia sẻ chỗ ở kinh tế là những lựa chọn khả dĩ. Máy bay giá rẻ cũng đang chiếm thị phần lớn hơn trong chi tiêu công tác, với 41% người được hỏi sẵn sàng đi máy bay giá rẻ khi đi công tác.

Báo cáo cũng xác định được bốn nhóm người đi công tác, với những động cơ khác nhau. Thứ nhất là những người trên 35 tuổi, đặt giá trị của sự thuận tiện lên trên các yếu tố khác. Thứ hai là những người muốn chất lượng dịch vụ cao và đặt các yếu tố “cảm giác thoải mái” lên hàng đầu. Thứ ba là những người coi việc đi công tác là cơ hội để tối đa hóa dịch vụ dành cho khách hàng và ưu tiên sự thoải mái hơn là chi phí. Cuối cùng là những người tiết kiệm.

Theo kết quả nghiên cứu, đa số khách đi công tác đến từ Singapore và Nhật Bản thuộc mẫu thứ ba. Khách đi công tác đến từ hai nước này có xu hướng tiết kiệm hơn các nước khác.

Theo STB, báo cáo mới sẽ giúp các nhà điều hành hiểu biết hơn về thị trường và tận dụng tối đa cơ hội từ phân khúc năng động và ngày càng phát triển này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục