Chỉ số lòng tin tiêu dùng Đức lên mức cao nhất hơn 13 năm qua

Chỉ số lòng tin người tiêu dùng ở Đức đạt mức cao nhất trong vòng hơn 13 năm qua, do triển vọng kinh tế tích cực và lạm phát thấp đã thuyết phục được người tiêu dùng "mở hầu bao."
Chỉ số lòng tin tiêu dùng Đức lên mức cao nhất hơn 13 năm qua ảnh 1Người dân Đức mua sắm tại một siêu thị. (Nguồn: adelaidenow.com.au)

Ngày 27/5, Công ty nghiên cứu thị trường GfK công bố kết quả khảo sát cho thấy chỉ số lòng tin người tiêu dùng ở Đức đạt mức cao nhất trong vòng 13,5 năm qua, do triển vọng kinh tế tích cực và lạm phát thấp đã thuyết phục được người tiêu dùng "mở hầu bao."

Theo cuộc khảo sát trên, nhu cầu trong nước rất mạnh và tỷ lệ lạm phát giảm đang làm gia tăng các kỳ vọng về kinh tế và khiến người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu. Trái lại, những kỳ vọng về thu nhập đã giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục trước đó.

GfK dự báo chỉ số lòng tin chủ chốt của hộ gia đình sẽ tăng từ 10,1 điểm trong tháng này lên 10,2 điểm trong tháng tới, mức cao nhất kể từ tháng 10/2001 và chỉ số lòng tin của người tiêu dùng vẫn duy trì chiều hướng tăng vừa phải.

GfK khẳng định chi tiêu của người tiêu dùng là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm nay, song cảnh báo các cuộc đàm phán khó khăn về tương lai của Hy Lạp trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cuộc khủng hoảng Ukraine và nỗi lo sợ bắt nguồn từ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể hủy hoại nghiêm trọng lòng tin của người tiêu dùng ở Đức./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục