Chuẩn bị diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội

Từ ngày 22-26/8, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2014 (lần thứ hai) sẽ được tổ chức tại nhà A1-Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.
Chuẩn bị diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội ảnh 1Khách tham quan Hội chợ Hàng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 30/6, Sở Công Thương Hà Nội cho biết từ ngày 22-26/8, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2014 (lần thứ hai) sẽ được tổ chức tại nhà A1-Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý và an toàn.

Hội chợ năm nay có quy mô từ 200 đến 220 gian hàng, mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các ngành hàng chủ yếu do Việt Nam sản xuất bao gồm các mặt hàng thiết yếu; thực phẩm, đồ uống; thời trang, dệt may, giày dép; hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính, viễn thông; đồ gia dụng, nội thất gia đình, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng khác (không bao gồm rượu, thuốc lá).

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, điểm mới của Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm nay là thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều tỉnh thành trên cả nước về giới thiệu các hàng hóa đặc sản vùng miền như Cao Bằng có mặt hàng nông sản, các đồ gia dụng dao, kéo bằng thép nổi tiếng, Ninh Thuận có trái cây hoa quả, Hải Dương có bánh đậu xanh, bánh gai.

Đặc biệt, bên cạnh việc tập trung quảng bá cho doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, Hội chợ năm nay sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất tại các làng nghề, khu-cụm công nghiệp đưa các sản phẩm mới ra thị trường để người tiêu dùng biết và sử dụng. Tuy nhiên, các đơn vị chức năng của Sở sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm đưa vào Hội chợ.

Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội, sau hơn 5 năm tích cực triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động, tạo niềm tin và thói quen cho người tiêu dùng Thủ đô khi mua sắm, sử dụng các hàng hóa do Việt Nam sản xuất.

Các doanh nghiệp đã tận dụng tốt cơ hội, triển khai nhiều biện pháp tích cực để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh các mặt hàng có chất lượng, sức cạnh tranh cao, phát triển thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Cùng với việc tổ chức thành công Hội chợ lần thứ nhất, thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày và bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng, có thương hiệu, năm 2013, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức được 526 chuyến hàng lưu động đưa hàng Việt về các vùng nông thôn và khu công nghiệp-chế xuất. Riêng sáu tháng đầu năm nay, đã có năm phiên chợ Việt được tổ chức tại các khu-cụm công nghiệp với sự tham gia của 64 doanh nghiệp.

Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm, Sở tiếp tục phối hợp tổ chức hơn 70 chuyến hàng lưu động phục vụ bà con nông thôn và công nhân lao động./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục