Chuỗi cửa hàng E-Mart Hàn Quốc rút khỏi thị trường Trung Quốc

Chuỗi cửa hàng E-Mart của Hàn Quốc đang đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, do kết quả kinh doanh kém và sự thất bại trong việc thâm nhập thị trường địa phương của thương hiệu này.
Chuỗi cửa hàng E-Mart Hàn Quốc rút khỏi thị trường Trung Quốc ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: insideretail.asia)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 31/5, hãng bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc Shinsegae xác nhận đang rút chuỗi cửa hàng E-Mart thuộc công ty này ra khỏi thị trường Trung Quốc.

Phó chủ tịch Shinsegae Chung Yong-jin xác nhận điều này tại một cuộc triển lãm việc làm được tổ chức tại Ilsan, phía Tây Bắc Seoul.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin chuỗi cửa hàng E-Mart của Hàn Quốc đang đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, do kết quả kinh doanh kém và sự thất bại trong việc thâm nhập thị trường địa phương của thương hiệu này.

Bắt đầu vào thị trường Trung Quốc năm 1997, số lượng các cửa hàng E-Mart đã có thời điểm lên đến 30 cửa hàng, tuy nhiên hiện nay chỉ còn sáu cửa hàng mở cửa do thua lỗ nặng.

Mặc dù thất bại tại thị trường Trung Quốc, nhưng ông Chung cho biết Shinsegae vẫn sẽ tiếp tục thúc đẩy xây dựng một khu mua sắm phức hợp quy mô lớn trị giá 870 tỷ won (tương đương khoảng 775 triệu USD) tại tỉnh Gyeonggi, phía Nam Seoul, bất chấp sự phản đối của các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục