Cienco 4 sẽ tập trung đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông

Cienco 4 tập trung đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông

Sau khi cổ phần hóa, Cienco 4 sẽ là doanh nghiệp định hướng phát triển xây dựng thương hiệu hàng đầu về đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông.
Cienco 4 tập trung đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông ảnh 1Đường vành đai 3 trên cao là một trong những dự án Cienco 4 thi công và rút ngắn tiến độ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Mục tiêu phát triển sau cổ phần hóa, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) sẽ là doanh nghiệp định hướng phát triển xây dựng thương hiệu hàng đầu về đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông.

Thông tin trên được đưa ra tại Đại hội cổ đông lần đầu của Cienco 4 vào sáng nay (10/5).

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa Cienco 4, chiến lược phát triển sau cổ phần hóa là xây dựng Cienco 4 thành Tổng công ty lớn mạnh hàng đầu của ngành đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông Việt Nam, có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, đạt hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, có trình độ quản lý và công nghệ hiện đại, đa dạng hoá ngành nghề, lấy ngành nghề xây dựng giao thông làm chủ đạo, phát triển ngành nghề sản phẩm khác hợp lý.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 2014-2018, Cienco 4 phấn đấu cả sản lượng và doanh thu tăng hàng năm trên 10%, trả cổ tức đạt trên 12%/năm. Các năm tiếp theo cố gắng trên 15%/năm. Thu nhập bình quân người lao động trên 10 triệu đồng người/tháng.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông, ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cienco 4 đã tổ chức thành công đợt phát hành cổ phần lần đầu vào cuối tháng 3 vừa qua với kết quả toàn bộ số cổ phần đưa ra đấu giá đã được bán hết với giá bình quân là 14.047 đồng/cổ phần (cao hơn 40,47% so với giá khởi điểm). 100% số lượng cổ phần Cienco đưa ra đấu giá đã được bán hết với tổng giá trị thu về là hơn 226,5 tỷ đồng, trong đó có 65,3 tỷ đồng thặng dư vốn. Cổ đông Nhà nước nắm giữ 210 tỷ đồng, chiếm 35% tổng số vốn điều lệ.

Ngoài ra, sau khi cổ phần hóa thành công doanh nghiệp, Cienco 4 cũng tiến hành đổi mới toàn diện công tác quản trị doanh nghiệp với các giải pháp về quản trị; tổ chức, nhân sự; đảm bảo nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh; xây dựng mở rộng thị trường; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ; đầu tư phát triển sản xuất; điều hành sản xuất.

Nhằm đảm bảo nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh trong điều kiện vốn điều lệ còn hạn chế, theo ông Hoa, Cienco 4 sẽ huy động xã hội hóa nguồn vốn đầu tư các dự án hạ tầng giao thông để có thêm nguồn lực, bớt gánh nặng từ ngân sách.

“Cienco 4 là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực này khi tham gia đầu tư bằng hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) tại nhiều dự án giao thông như cầu Yên Lệnh, mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh Hà Tĩnh, hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng, Quốc lộ 15, Quốc lộ 8…,” vị Tổng giám đốc Cienco 4 cho hay.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông lần đầu của Cienco 4, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh, sự kiện này đánh dấu bước chuyển biển mạnh mẽ sau cổ phần hoá của tổng công ty. Hiện Cienco 4 đang là Tổng công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của xây dựng cả nước thông qua hàng loạt các công trình đầu tư xây dựng trọng điểm.

“Hàng loạt dự án của Tổng công ty đã vượt hoặc rút ngắn tiến độ so với hợp đồng, tiết kiệm nguồn vốn tổng mức đầu tư được phê duyệt đồng thời dùng chính nguồn vốn dư đó để đầu tư các dự án khác mang lại hiệu quả kinh tế cao,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhìn nhận.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng nhấn mạnh, chuyển đổi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước là yêu cầu cấp thiết của các Tổng công ty. Đặc biệt, trong năm nay, Bộ Giao thông sẽ tập trung hoàn thành cổ phần hóa 11 Tổng công ty lớn của ngành./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục