Một dây chuyền may sản phẩm xuất khẩu của Tổng công ty Cổ phần May Việt Tiến. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)

Ngày 10/3, Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến đã chính thức đưa 28 triệu cổ phiếu (mã VGG) lên giao dịch trên thị trường UpCoM, tương ứng với giá trị đăng ký giao dịch là 280 tỷ đồng.

Cụ thể, VGG có giá tham chiếu trong ngày đầu tiên giao dịch là 40.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến có 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thời trang may mặc tại Việt Nam.

Tại thị trường nội địa, VGG hướng tới ba phân khúc khác nhau, nhóm nhãn hiệu Sanciaro, Manhattan, TT-up dành cho người có thu nhập cao, nhãn hiệu Việt Tiến, Viettien Smartcasual dành cho người có thu nhập từ trung bình đến khá và Việt Long nhắm đến người tiêu dùng có thu nhập trung bình thấp đang chiếm số đông.

Trên thị trường quốc tế, VGG đang giao dịch với hơn 30 khách hàng tại Mỹ, Canada, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, …), châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong-Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, …) và Australia.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sở hữu 4 công ty con, là Công ty May Thuận Tiến (sở hữu 82,5% vốn điều lệ), Công ty May Tiến Thuận (85,9%), Công ty Nam Thiên (83,6%) và Công ty Việt Tiến Meko (51%).

Theo Báo cáo tài chính, trong 2 năm (2013 và 2014), VGG có doanh thu lần lượt 4.789 tỷ đồng và 5.416 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 248 tỷ đồng và 312,7 tỷ đồng.

Năm 2016, năm đầu tiên kể từ sau khi Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, VGG đặt mục tiêu doanh thu 6.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, theo đó tỷ lệ cổ tức dự kiến tối thiểu 20%./.