Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: mastercard.com)

Tại Lễ hội công dân toàn cầu Hamburg (Đức) tuần qua, Mastercard và Chương trình Lương thực thế giới (WFP) công bố một cam kết mới trong sứ mệnh giảm thiểu đói nghèo trên toàn cầu.

Kết hợp với nền tảng công nghệ và sáng tạo số của Mastercard, WFP cam kết hỗ trợ lương thực và các chương trình thích ứng cho các cộng đồng khó khăn. Sáng kiến "100 triệu bữa ăn" là một dự án toàn cầu nhằm gây quỹ và mang đến những bữa ăn cho những người thiếu thốn trên toàn thế giới.

Sáng kiến này sẽ được thực hiện bằng việc tăng cường hợp tác hiện hữu giữa Mastercard và WFP, tập trung vào hai lĩnh vực: Tận dụng nền tảng công nghệ và những chiến dịch trao tặng.

Tận dụng công nghệ "Lương thực số," WFP tăng cường sử dụng tiền mặt và voucher thay vì phân phát thực phẩm theo cách truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc và cũng góp phần hỗ trợ kinh tế địa phương. Vào năm 2012, Mastercard đã giúp WFP thiết lập một hệ thống tiên phong để cung cấp các thẻ trả trước cho những người tị nạn Syria tại Lebanon và Jordan. Kể từ đó, 2.2 triệu người tị nạn Syria đã sử dụng các loại thẻ này để mua thực phẩm tại những cửa hàng địa phương, giúp họ mua thực phẩm cho gia đình.

Trung tâm của chiến dịch là nền tảng quyên góp Priceless Causes giúp đơn giản hóa việc đóng góp cho WFP thông qua những quyên góp nhỏ từ thẻ thanh toán. Biến việc cho đi trở thành một phần trong đời sống hàng ngày, Mastercard và các đối tác đã giúp gây quỹ cung cấp hơn 17 triệu bữa ăn học đường cho trẻ em trên toàn thế giới./.