Số người sử dụng Internet ở Trung Quốc, vốn là thị trường online lớn nhất thế giới, đã đạt 457 triệu trong năm 2010, tăng 19,1% so với năm 2009, tương đương 73,3 triệu người.

Con số này có nghĩa là hiện nay có tới 1/3 dân số của Trung Quốc (hơn 1,3 tỷ người) đang sử dụng Internet.

Theo Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc, số người lướt web trên điện thoại di động tăng gần 30% trong năm ngoái lên 303 triệu.

Internet cũng trở thành một thị trường béo bở. Giá trị doanh số bán hàng trên mạng tăng 22% trong năm ngoái lên 4.500 tỷ Nhân dân tệ (684 tỷ USD) khi ngày càng nhiều khách hàng quay sang thị trường trực tuyến để tìm kiếm các sản phẩm rẻ hơn trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Số liệu doanh số do Trung tâm Nghiên cứu Thương mại điện tử Trung Quốc công bố nói trên bao quát các giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách hàng và khách hàng với khách hàng./.