Công ty văn phòng phẩm Nhật Bản xây nhà máy thứ 2 tại Việt Nam

Nhà máy mới của Công ty Kingjim sẽ chuyên sản xuất mặt hàng kẹp giấy tờ bằng nhựa, thay thế cho sản phẩm do Kingjim ủy quyền sản xuất tại Trung Quốc để tiêu thụ tại Việt Nam.
Công ty văn phòng phẩm Nhật Bản xây nhà máy thứ 2 tại Việt Nam ảnh 1Sản phẩm của Kingjim. Ảnh minh họa. (Nguồn: kingjim.co.jp)

Công ty văn phòng phẩm Kingjim của Nhật Bản cho biết sẽ xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam trước cuối năm 2016.

Nhà máy mới này sẽ chuyên sản xuất mặt hàng kẹp giấy tờ bằng nhựa, thay thế cho sản phẩm do Kingjim ủy quyền sản xuất tại Trung Quốc để tiêu thụ tại Việt Nam.

Nhà máy thứ hai sẽ được xây bên cạnh nhà máy đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương trên diện tích sàn khoảng 9.000m2. Với kinh phí xây dựng khoảng 700 triệu yen, nhà máy mới sẽ có năng lực sản xuất 14 triệu bộ kẹp giấy tờ mỗi năm. Các thiết bị, máy phục vụ sản xuất sẽ được đầu tư mới.

Cho đến nay, Kingjim có một nhà máy sản xuất mặt hàng này tại Việt Nam và một nhà máy tại Indonesia với tổng sản lượng đạt khoảng 21 triệu sản phẩm mỗi năm. Ngoài ra, Kingjim cũng ủy quyền cho doanh nghiệp tại Trung Quốc sản xuất khoảng 4 triệu sản phẩm mỗi năm. Trong tương lai, sau khi nhà máy thứ hai tại Việt Nam đi vào hoạt động, Kingjim sẽ cắt bớt 3 triệu sản phẩm ủy quyền sản xuất tại Trung Quốc.

Hiện nay, chi phí sản xuất tại Trung Quốc khá cao trong khi chi phí lao động tại Việt Nam chỉ bằng 1/3 tại Trung Quốc. Ban lãnh đạo Kingjim cho biết với việc xây dựng nhà máy mới, công ty sẽ tăng được năng lực cạnh tranh tại thị trường Việt Nam vốn đang phát triển mạnh mẽ.

Kingjim cũng hy vọng trong ba năm tới, doanh số mặt hàng kẹp giấy tờ của công ty sẽ tăng 50% so với thời điểm tháng 6/2015, đạt 7 tỷ yen.

Ngay tại thị trường Nhật Bản, mức tiêu thụ sản phẩm kẹp giấy tờ cũng tăng mạnh. Theo thống kê, doanh số của sản phẩm này tại Nhật Bản năm 2014 đạt 53 tỷ yen, tăng 20% so với năm 2013. Do đó, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng phải tính toán mở rộng sản xuất để đáp ứng thị trường Nhật Bản./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục