Cụ ông thoát chết trong gang tấc sau khi cố băng qua đường ray

Dù tàu hỏa đang lao tới, cụ ông vẫn cố dắt xe qua đường ray và bị tàu hỏa quệt qua. Nạn nhân bị thương nặng sau khi thoát chết trong gang tấc.
Cụ ông thoát chết trong gang tấc sau khi cố băng qua đường ray ảnh 1Hiện trường vụ tai nạn đường sắt. (Ảnh: Cộng tác viên)

Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 4/6, trên tuyến đường sắt Quốc lộ 1A (lối đi vào ngõ 298, thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khiến một cụ già bị thương nặng.

Theo những dân chứng kiến vụ việc cho biết: Vào khoảng thời gian xảy ra vụ việc, trên đường sắt xuất hiện một cụ già khoảng 70 tuổi dắt xe đạp tại đường ngang dân sinh.

Dù thấy tàu hỏa chở hàng mang số hiệu D13E-725 di chuyển về trung tâm Hà Nội đang tới rất gần, nhưng cụ ông vẫn cố dắt xe chạy ngang qua đường ray tàu hỏa.

Rất may, khi cụ vừa băng qua được đường ray thì cũng là lúc tàu hỏa lao tới. Tuy nhiên, nạn nhân cũng bị tàu quệt mạnh và văng vào mô đất khu hàng rào ngăn cách, chảy máu ở đầu và mặt. Ngay sau đó, cụ ông được người dân tức tốc đưa tới bệnh viện cấp cứu.

“Có nhiều khả năng cụ bị gãy xương chân, tay hoặc sườn sau vụ tai nạn” - Một người dân cho biết.

Nhiều người dân chia sẻ: Họ thở phào nhẹ nhõm trước cảnh tượng vừa xảy ra, vì dù bị thương, nhưng cụ ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Tại hiện trường, chiếc xe đạp màu hồng của cụ ông bị tàu hỏa kéo đi hơn 100m và hư hỏng nặng, quanh khu vực xảy ra tai nạn còn có đôi giày, chiếc bút bị kẹp 2 tờ lịch của nạn nhân./.

Những ngày đầu năm 2015, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, trong số đó, phần nhiều là từ những đường ngang dân sinh tự phát của người dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những ngày đầu năm 2015, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, trong số đó, phần nhiều là từ những đường ngang dân sinh tự phát của người dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những đường ngang dân sinh không có rào chắn khiến người dân ngang nhiên sinh hoạt trên đường ray, thậm chí… trồng rau ngay bên cạnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những đường ngang dân sinh không có rào chắn khiến người dân ngang nhiên sinh hoạt trên đường ray, thậm chí… trồng rau ngay bên cạnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngay cả khi có đèn báo sắp có tàu chạy đến, một số người vẫn cố lao qua mặc nhiên không nhìn thấy biển báo nguy hiểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngay cả khi có đèn báo sắp có tàu chạy đến, một số người vẫn cố lao qua mặc nhiên không nhìn thấy biển báo nguy hiểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Một đường ngang dân sinh trên đường Lê Duẩn khuất tầm nhìn lại không có rào chắn. Một người dân ở đây cho biết mỗi lần đi qua đây là một lần đối mặt với tử thần vì nhiều khi tàu kéo còi nhưng chạy quá nhanh nên người dân không phản ứng kịp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Một đường ngang dân sinh trên đường Lê Duẩn khuất tầm nhìn lại không có rào chắn. Một người dân ở đây cho biết mỗi lần đi qua đây là một lần đối mặt với tử thần vì nhiều khi tàu kéo còi nhưng chạy quá nhanh nên người dân không phản ứng kịp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Một đoạn khác trên đường Phùng Hưng, người dân còn bắc ván để dễ bề đi lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Một đoạn khác trên đường Phùng Hưng, người dân còn bắc ván để dễ bề đi lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngay đầu năm mới (2/3), đoàn tàu SPT2 Sài Gòn – Phan Thiết va chạm với một máy cày kéo theo rơ-moóc khiến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn. Tiếp tục đến ngày 10.3, một tàu SE5 khi qua xã Hải Lâm (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã đâm vào xe tải chở đá làm lái tàu chết tại chỗ, 3 toa tàu khác trật khỏi đường ray. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngay đầu năm mới (2/3), đoàn tàu SPT2 Sài Gòn – Phan Thiết va chạm với một máy cày kéo theo rơ-moóc khiến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn. Tiếp tục đến ngày 10.3, một tàu SE5 khi qua xã Hải Lâm (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã đâm vào xe tải chở đá làm lái tàu chết tại chỗ, 3 toa tàu khác trật khỏi đường ray. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những hộ dân trên tuyến đường Lê Duẩn đã tự ý làm các bậc thang lên xuống với đường ray để qua lại… cho tiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những hộ dân trên tuyến đường Lê Duẩn đã tự ý làm các bậc thang lên xuống với đường ray để qua lại… cho tiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Họp chợ nhộn nhịp ngay trên đường ray tàu ở đường Cổ Nhuế, đoạn ga Phú Diễn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Họp chợ nhộn nhịp ngay trên đường ray tàu ở đường Cổ Nhuế, đoạn ga Phú Diễn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trên đường Giải Phóng, mặc dù có rào chắn cẩn thận nhưng khi tàu chuẩn bị chạy qua, nhiều người dân vẫn bất chấp tính mạng vượt qua. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trên đường Giải Phóng, mặc dù có rào chắn cẩn thận nhưng khi tàu chuẩn bị chạy qua, nhiều người dân vẫn bất chấp tính mạng vượt qua. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tai nạn đường sắt có chiều hướng gia tăng. Trong 9 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, đã xảy ra 10 vụ tai nạn đường sắt làm 9 người chết và 3 người bị thương. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tai nạn đường sắt có chiều hướng gia tăng. Trong 9 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, đã xảy ra 10 vụ tai nạn đường sắt làm 9 người chết và 3 người bị thương. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục