Ảnh minh họa. (Nguồn: SeABank)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải quan nhằm cung cấp dịch vụ thu thuế, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử dành cho các doanh nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội về thời gian và công nghệ.

Với dịch vụ này, sau khi khách hàng doanh nghiệp hoàn tất giao dịch nộp/bảo lãnh thuế điện tử tại SeABank, thông điệp về khoản thuế đã nộp hoặc đã được SeABank chấp nhận bảo lãnh sẽ lập tức được gửi đến cơ quan hải quan thông qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan. Hàng hóa cùa doanh nghiệp sẽ được thông quan ngay sau khi Tổng cục Hải quan xác nhận chấp nhận thông điệp này.

Với thủ tục giao dịch đơn giản và nhanh chóng, dịch vụ này sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nhiều tiện ích như: Truy vấn đối chiếu dữ liệu từ cơ quan hải quan dễ dàng và chính xác giúp hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp; rút ngắn đáng kể thời gian thông quan hàng hóa từ đó tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp như thời gian và chi phí đi lại, chi phí thuê kho bãi tại cảng, chi phí phát sinh do hàng hóa không được thông quan kịp thời...

Dịch vụ thu thuế và bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu hiện đang được SeABank triển khai thí điểm tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến hết ngày 30/06/2016.

Trong thời gian thí điểm, SeABank ưu đãi miễn phí chuyển tiền đối với các giao dịch nộp thuế, giảm 50% phí phát hành bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử, đồng thời giảm 30% phí chuyển tiền trong nước tại quầy ngoài các giao dịch thu/bảo lãnh thuế nêu trên./.