Cuộc cách mạng văn hóa tình dục ở Trung Quốc

Các ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản, còn được biết tới với tên JAV (Japanese Adult Video) Girl ở châu Á, thường tới biểu diễn ở Trung Quốc nhằm bán đĩa cũng như quảng bá tên tuổi, thậm chí được hâm mộ như là “nghệ sĩ" giải trí đại chúng.
Cuộc cách mạng văn hóa tình dục ở Trung Quốc ảnh 1Thanh niên Trung Quốc chen chúc nhau xem biểu diễn ở Hội chợ văn hóa tình dục Quảng Châu (Nguồn: AFP)

Ngồi trang điểm trong phòng thay đồ, Mizuna-Rei, ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản không hề bị tác động bởi những cuộc cãi vã đang diễn ra ở bên ngoài, giữa những người hâm mộ Trung Quốc đang sốt ruột chờ xem show diễn của cô.

Mizuna-Rei đã có mặt tại Hội chợ Văn hóa tình dục ở Quảng Châu trong tuần này để quảng bá “hình ảnh” của mình tại một đất nước ngày càng cởi mở hơn với chuyện chăn gối.

"Ai cũng phấn khích và tôi rất vui" – cô nói với hãng tin AFP khi các thanh niên Trung Quốc vẫn đang cãi cọ để giành được chỗ đứng gần sân khấu - "Tôi thực sự không nghĩ rằng sự phấn khích lại lớn tới vậy".

Khung cảnh om xòm trên là một bức tranh minh họa rõ rệt cho thấy những điều cấm kỵ giờ ngày càng được nói tới nhiều hơn ở một xã hội Á Đông vốn rất khép kín này. Sự thay đổi cũng mở ra cơ hội cho những người nhanh nhạy.

Trung Quốc ước tính sẽ sản xuất hơn 80% đồ chơi tình dục (sex toy) của thế giới, với khoảng 1 triệu người làm việc trong ngày công nghiệp này. Nhưng ngày càng có nhiều sản phẩm đã ở lại Trung Quốc, chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng nội địa.

Một thế hệ trẻ, phần lớn là người Trung Quốc thành thị, thích phiêu lưu, đang đẩy mạnh các ranh giới xưa cũ, chấp nhận các tư tưởng mới, khác hẳn với khoảng thời gian đạo đức còn được đề cao như dưới thời cha mẹ họ.

Video khiêu dâm bị cấm ở Trung Quốc, nhưng các biến thể "nhẹ nhàng" hơn vẫn xuất hiện và ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm phục vụ tình dục thì đang bùng nổ.

Tại hội chợ trên, diễn ra hồi đầu tháng này, hàng trăm nhà sản xuất búp bê tình dục, bao bao su và máy rung kích thích đã thi nhau thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn khách tham quan.

Tại một góc của hội chợ, một người mẫu chuyển giới đang biểu diễn một hành động gợi dục cùng với một chiếc máy rung kích thích, thi thoảng lại rời sân khấu để gặp khán giả.

Cuộc cách mạng văn hóa tình dục ở Trung Quốc ảnh 2Búp bê tình dục được bày bán công khai ở Trung Quốc (Nguồn: AFP)

Ở nơi khác là các món đồ chơi điện tử phát ra những tiếng rên rỉ khoái lạc. Thanh niên chen nhau vào các quầy hàng nhỏ, đông chật người, lựa chọn các bộ đồ có thể biến các cô gái thành nữ y tá, người hầu tới từ Pháp và cả nữ cảnh sát..., giống như họ đang tìm kiếm những quả táo chín mọng tại chợ rau củ vậy.

Các vấn đề về đạo đức trong tình dục đều nằm ngoài khuôn khổ triển lãm, cũng như việc phần lớn nam thanh niên tới triển lãm không đưa bạn gái đi cùng.

"Chúng tôi chỉ tới đây để xem linh tinh" - một người đàn ông trẻ nói, tay cầm những chiếc túi chứa đồ phụ nữ, các ống kem nhỏ và rất nhiều bao cao su miễn phí.

Anh nằm trong số hàng trăm người đã chờ hơn 3 giờ để chứng kiến sự xuất hiện của Mizuna trên sân khấu, phát bao cao su miễn phí và để một người may mắn hôn vào má.

Các ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản, còn được biết tới với tên JAV (Japanese Adult Video) Girl ở châu Á, thường tới biểu diễn ở Trung Quốc nhằm bán đĩa cũng như quảng bá tên tuổi, thậm chí được hâm mộ như là “nghệ sĩ" giải trí đại chúng.

Các cô này rất được thanh niên Trung Quốc ưa chuộng, đặc biệt là trên cộng đồng mạng. JAV Girl Sora Aoi đã có gần 15 triệu người hâm mộ trên Sina Weibo.

Làn gió từ phương Tây

Bắc Kinh và Thượng Hải đều có hơn 2.000 cửa hàng bán đồ chơi tình dục tại mỗi thành phố này, kể từ khi luật quản lý được nới lỏng từ năm 1993. Thị trường đồ chơi tình dục ở Trung Quốc hiện tăng trưởng ở mức 63% mỗi năm.

Cuộc cách mạng văn hóa tình dục ở Trung Quốc ảnh 3Ngôi sao phim JAV Mizuna-Rei tới quảng bá hình ảnh ở Hội chợ văn hóa tình dục Quảng Châu (Nguồn: AFP)

"Ngành công nghiệp của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều" - Cheng Zichuan, chủ sở hữu Hitdoll, một trong những nhà sản xuất búp bê tình dục hàng đầu Trung Quốc nói.

Theo Cheng, thái độ của người tiêu dùng cũng thay đổi chóng mặt kể từ khi công ty thành lập cách nay 6 năm. "Họ đều nghĩ rằng các sản phẩm đó rất đắt tiền và chẳng có chỗ nào để mua cả. Họ còn có thể cảm thấy hổ thẹn nếu gia đình nhìn thấy những con búp bê đó" - Cheng nói khi ngồi cạnh một búp bê tình dục tóc đỏ gợi cảm tên Lydia, được trang bị một đôi tay có công nghệ hiện đại và mức giá lên tới 38.000 NDT (6.200 USD) - "Giờ thì họ chẳng để tâm nữa. Họ mua những con búp bê nếu thích chúng."

Cheng tiết lộ rằng mình bán tới 5 búp bê mỗi tháng, phần lớn là cho những người đàn ông trẻ trung, độc thân, không muốn thi thoảng phải "giải khuây" cùng gái bán hoa. Khách hàng cũng là những người góa vợ cô đơn, thường mua các búp bê tình dục theo đơn đặt hàng, với hình dáng giống người vợ đã khuất của họ.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy người Trung Quốc không chỉ phiêu lưu hơn trên giường ngủ mà còn sẵn sàng về vấn đề sex, trước khi họ tham gia vào một mối quan hệ vững chắc.

Hơn 70% người nói rằng đã quan hệ tình dục trước hôn nhân, trong một báo cáo xuất bản hồi năm ngoái do một nhà tình dục học nổi tiếng Trung Quốc tiến hành. Đây là một sự nhảy vọt so với tỷ lệ 40% của năm 1994 và chỉ 15% của năm 1989.

Nhưng bộ khung pháp lý xoay quanh sex vẫn chưa thay đổi để phù hợp với sự thay đổi của xã hội. Độ tuổi tối thiểu để kết hôn ở Trung Quốc vẫn là 22 với nam giới và 20 với nữ giới, mức cao nhất thế giới.

Guangzhou Daming United Rubber Products, một trong những nhà sản xuất bao cao su lớn nhất Trung Quốc, đã hy vọng thu lợi lớn từ một thị trường sửdụng các biện pháp tránh thai khổng lồ hình thành trong nước. Giám đốc Victor Chan đánh giá thế hệ trẻ Trung Quốc ngày nay đang chấp nhận một văn hóa bị ảnh hưởng nhiều hơn từ phương Tây./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục