Cuộc gọi thành công của Vinaphone đạt trên 99%

Theo Cục Quản lý chất lượng công nghệ thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), kết quả do kiểm cho thấy 100% các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và chất lượng phục vụ của VinaPhone đều vượt các tiêu chuẩn của ngành.

Theo Cục Quản lý chất lượng công nghệ thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), kết quả  do kiểm cho thấy 100% các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và chất lượng phục vụ của VinaPhone đều vượt các tiêu chuẩn của ngành.
 
Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công lên đến 99,63% (tiêu chuẩn ngành cho phép là >=92%), chất lượng thoại đạt 3,52 điểm (tiêu chuẩn trung bình >=3 điểm). Tỷ lệ cuộc gọi rơi của VinaPhone cũng có chỉ số khá thấp là 0,47%.
 
Kết quả đo kiểm của Cục Quản lý chất lượng công nghệ thông tin và truyền thông cho thấy, VinaPhone không có trường hợp bị ghi cước sai hoặc tính thời gian đàm thoại sai. Tỷ lệ cuộc gọi thành công vào bộ phận chăm sóc khách hang đạt đến 98,82% (tiêu chuẩn ngành là >=80%). Độ khả dung của dịch vụ (độ thông toàn trình của mạng) cũng gần đạt điểm tuyệt đối (99,916% so với tiêu chuẩn là 99,5%).
 
Ngay từ đầu năm 2009, VinaPhone đã tung ra hàng loạt các dịch vụ chất lượng từ việc đầu tư, tối ưu hóa mạng, hoàn thiện các quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ. Tổng số trạm thu phát sóng (BTS) đang hoạt động của VinaPhone đã lên đến 10.000 trạm với gần 20 triệu thuê bao thực đang hoạt động.
 
VinaPhone dự kiến đến cuối năm 2009 sẽ đạt doanh thu 20.000 tỷ đồng như kế hoạch đề ra. Doanh nghiệp hiện đang chuẩn bị hàng loạt các dịch vụ hấp dẫn khác cho mạng 3G sẽ triển khai vào đầu quý III/2009./.
 
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục