Một góc Đà Nẵng về đêm. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng được tổ chức tại Hà Nội ngày 16/1, giới thiệu tới khách hàng thủ đô và các tỉnh lân cận 7 sản phẩm du lịch mới mà Đà Nẵng triển khai trong năm 2016.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho biết, để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2016, địa phương đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới.

Đó là Khu du lịch Núi khoáng nóng Thần Tài, Công viên Châu Á, Khu du lịch Bà Nà Hill khai trương giai đoạn 2, Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng, các tuyến du lịch sông Hàn mới, các sự kiện quốc tế và một số chương trình nghệ thuật mới do Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, lễ hội rượu vang...

Trong 7 sản phẩm trên, đáng chú ý chính là Khu du lịch Núi khoáng nóng Thần Tài và Công viên Châu Á. Khu du lịch Núi khoáng nóng Thần Tài đã hoàn thiện 73 nhà tắm khoáng, dự kiến đưa vào khai trương trong tháng 4/2016.

Các hạng mục còn lại trung tâm biểu diễn đa năng, chợ quê ẩm thực, đường đua xe F1 mini…đang gấp rút hoàn thiện.

Công viên Châu Á gồm nhiều khu vui chơi giải trí độc đáo như cảm nhận Tết Songkran (té nước) của người Thái; Ngôi nhà huyền bí, tàu cướp biển, Khu nhạc nước... Năm nay, Đà Nẵng chú trọng mảng du lịch đường sông, mở thêm tour, tuyến mới.

Cùng với đó, một loạt sự kiện liên quan tới du lịch sẽ được tổ chức tại địa phương vào năm 2016. Đáng chú ý là việc tổ chức đón đội thuyền buồm quốc tế, hội chợ du lịch quốc tế lần đầu tiên tại địa phương và đại hội thể thao bãi biển Châu Á.

Cũng theo ông Vinh, đảm bảo sự hài lòng của khách du lịch khi tới Đà Nẵng trong một năm có nhiều sự kiện lớn, cơ quan này đã kết hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát giá dịch vụ. Các nhà, khách sạn phải kê khai, đăng ký giá với cơ quan chức năng và thực hiện theo đúng cam kết./.