Đặc sản chè Tam Đường hướng tới thị trường Nhật Bản "khó tính"

Nhiều sản phẩm chè Tam Đường đã đạt tiêu chuẩn quốc tế, chinh phục một số thị trường "khó tính" như Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan và nay đang hướng tới thị trường Nhật Bản.
Đặc sản chè Tam Đường hướng tới thị trường Nhật Bản "khó tính" ảnh 1Thu hoạch chè. (Ảnh: Vũ Sinh/TYTXVN)

Nhiều người ở Lai Châu mỗi lần về xuôi công tác hay thăm quê đều ưa chọn sản phẩm chè Tam Đường làm quà tặng bạn bè, thân hữu...

Những năm gần đây, nhiều sản phẩm chè Tam Đường đã đạt tiêu chuẩn quốc tế, chinh phục một số thị trường "khó tính" như Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan và nay đang hướng tới thị trường Nhật Bản.

Hiện, sản phẩm này đã có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường cho biết điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng Lai Châu đã tạo ra những giống chè quý hiếm. Công ty đang sở hữu và đầu tư phát triển vùng chè quý với hàng trăm ha nằm ở chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, có độ cao khoảng 1.000m so với mặt nước biển.

Hiện nay, công ty đã hợp tác phát triển vùng nguyên liệu tập trung với trên 350ha chè Kim Tuyên và trên 500ha chè Shan; đồng thời đầu tư hai nhà máy sản xuất chè Ô Long và chè Sencha.

Hằng năm, công ty thu mua trên 5.000 tấn chè búp tươi và sản xuất trên 1.000 tấn chè búp khô các loại. Ngoài các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan, sản phẩm của công ty đang hướng tới xuất khẩu sang Nhật Bản và chinh phục một số thị trường đòi hỏi chất lượng cao tại châu Âu.

Năm 2014, sản phẩm Chè Kim Tuyên của công ty đã được nhận giải thưởng “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục