Nguyễn Thế Trung (thứ 3 từ phải sang) tại lễ trao giải. (Nguồn: UTS)

Trường Đại học Công nghệ Sydney (UTS), một trong những trường đại học hàng đầu của Australia, vừa bầu chọn Giám đốc Công ty DTT Nguyễn Thế Trung cho giải thưởng uy tín hàng năm dành cho cựu sinh viên trên toàn thế giới có nhiều đóng góp và ảnh hưởng.

Lãnh đạo Công ty DTT cũng là gương mặt châu Á duy nhất trong số các cá nhân được tôn vinh trong năm nay của ngôi trường có sinh viên từ hơn 100 quốc gia trên thế giới đang theo học.

Đại học Công nghệ Sydney mới đây được xếp số 1 tại Australia và đứng thứ 21 trong top 50 trường hàng đầu thế giới dưới 50 tuổi (theo xếp hạng của Times Higher Education World University Rankings).

Trường được thành lập từ năm 1964 với tên gọi New South Wales Institute of Technology. Từ năm 1988, trường đổi tên thành trường Đại học Công nghệ Sydney.

Nguyễn Thế Trung vốn là học sinh chuyên Toán Đại học Quốc gia Hà Nội, từng giành giải Nhì Toán quốc tế năm 1995, tại Canada.

Năm 1996, Trung sang Australia học công nghệ thông tin tại Đại học Công nghệ Sydney, theo học bổng toàn phần của Chính phủ Australia.

Tại thời điểm mới là sinh viên năm thứ 4, mặc dù chưa tốt nghiệp, Trung đã làm giám đốc kinh doanh cho một công ty của Australia với mức lương 70.000 đôla Australia/năm, quản lý nhiều nhân viên có bằng thạc sỹ, tiến sỹ.

Trung về nước và thành lập Công ty DTT trong năm 2003 chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin-viễn thông khép kín.

DTT cũng là công ty tiên phong triển khai mô hình hợp tác công-tư (PPP) phát huy hiệu quả và chất lượng của các dịch vụ hạ tầng xã hội như giáo dục, y tế, giao thông vận tải và văn hóa trên nền tảng tri thức công nghệ thông tin.

Đặc biệt trong mảng giáo dục, Nguyễn Thế Trung cũng như công ty DTT là đơn vị tiên phong và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng giáo dục STEM tại Việt Nam. Giáo dục STEM, về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý, mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày./.