Đại lý bán vé máy bay trực tuyến nổi tiếng Expedia đã loại bỏ vé của hãng hàng không American Airlines, đồng thời nói thêm rằng chiến lược thương mại mới của hãng này là "chống lại hành khách" và "chống lại sự lựa chọn."

Động thái trên là diễn biến mới nhất trong mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa American Airlines với các đại lý vé như Expedia và Orbitz.

Từ tháng trước, hãng hàng không của Mỹ đã loại bỏ nhiều dịch vụ của Orbitz, khi cho rằng họ cần phải cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết. Hãng này cũng thẳng tay "đàn áp" các chương trình khuyến mãi giá vé rẻ của những đại lý trực tuyến.

Trong email gửi tới Reuters ngày 2/1, Expedia cho rằng họ không thể đạt được thỏa thuận với American Airlines, bởi vì hãng này quá "cứng đầu" trong chiến lược mới dành cho các đối tác.

Và ngay sau vụ thỏa thuận không thành, đại lý này đã dừng mọi giao dịch liên quan tới mua bán vé máy bay của American Airlines trên hệ thống website của mình.

Tuy nhiên, Expedia vẫn đưa ra một con đường mở cho mối quan hệ của hai bên, khi tuyên bố: "Chúng tôi không cắt bỏ hoàn toàn sự hợp tác với American Airlines. Nếu như họ có chính sách thỏa đáng với Expedia, cũng như không can thiệp vào các chương trình của chúng tôi dành cho khách hàng, thì việc hai bên nối lại quan hệ là hoàn toàn có thể."

Trong khi đó, phía American Airlines vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về động thái mới của Expedia.

Từ trước, hãng hàng không này cũng đã không vừa lòng với cách đối xử của đại lý bán vé máy bay trực tuyến trên, vì cho rằng "Expedia cố tình có thái độ phân biệt đối với American Airlines, khi hạ thấp hãng trong kết quả tìm kiếm so với các hãng hàng không khác"./.