Đại sứ Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ đáp ứng tiêu chí của Đại sứ du lịch VN

Theo Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Lý Nhã Kỳ được chọn trong 7 ứng cử viên Đại sứ Du lịch VN bởi cô có điểm mạnh là thông thạo ngoại ngữ.
Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Văn Tình đã có cuộc gặp gỡ với một số cơ quan báo chí để làm rõ những thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm nữ nghệ sỹ Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tình cho biết rằng Lý Nhã Kỳ, tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam trong nhiệm kỳ một năm kể từ tháng 9/2011 đến tháng 9/2012.

Theo Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam do Bộ ban hành thì Lý Nhã Kỳ cơ bản đáp ứng được các tiêu chí lựa chọn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có ý tưởng lựa chọn gương mặt là Đại sứ Du lịch Việt Nam từ rất lâu và đã chọn được nhiều ứng cử viên sáng giá. Trong số 7 ứng cử viên (trong số này có 3 người là ca sỹ) thì Lý Nhã Kỳ là người duy nhất tự ứng cử.

Cục trưởng Nguyễn Văn Tình cũng nhấn mạnh rằng, điểm mạnh của Lý Nhã Kỳ là rất thông thạo ngoại ngữ, có thể giao tiếp tốt khi tiếp xúc với bạn bè quốc tế trong các cuộc xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Tình cũng khẳng định rằng, việc lựa chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam bắt buộc phải đề cao yếu tố thông thạo ngoại ngữ. Đại sứ sẽ là người truyền thông điệp của du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế, thay vì phải có thêm người dịch thông điệp thì không có gì tốt hơn việc Đại sứ trực tiếp đưa ra thông điệp đó.

Ngay trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo New Open World đến thăm và làm việc tại Việt Nam 28/9 tại Hà Nội, Lý Nhã Kỳ đã để lại ấn tượng tốt đẹp bởi sự thân thiện, lịch thiệp, sự thành đạt trong xã hội và khả năng ngoại ngữ của mình. Hơn nữa, Lý Nhã Kỳ ngoài công việc của diễn viên được nhiều người biết đến, cô còn được biết đến trong vai trò người mẫu, kinh doanh, đại sứ xe hơi, đại sứ cho hãng mỹ phẩm.

Cô rất tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội như: Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile (từ 2009); là Phó Chủ tịch Quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế, Chủ tịch Sheenhok tại Việt Nam. Do đó có thể nói rằng Lý Nhã Kỳ có khả năng vận động tài chính từ các nguồn lực xã hội để phục vụ cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.

Cục Hợp tác quốc tế cũng cho biết, Lý Nhã Kỳ đã đề xuất một số kế hoạch hoạt động đầu tiên trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam. Cô sẽ vận động người hâm mộ, bạn bè, gia đình bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng tin nhắn điện thoại (SMS).

Tiếp đó cô sẽ mời ngôi sao Thành Long đến Việt Nam vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và đưa Đài Truyền hình TVB của Hong Kong đến Việt Nam thực hiện chương trình giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam trên kênh này. Thêm vào đó, Lý Nhã Kỳ sẽ có cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, quảng bá cho du lịch Việt Nam tại Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước châu Á diễn ra trong 10 ngày tại Hong Kong vào tháng 10/2011...

Ông Nguyễn Văn Tình cũng khẳng định rằng, khi đã trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam, diễn viên Lý Nhã Kỳ phải chú ý việc giữ gìn hình ảnh, phát ngôn của mình trước đông đảo công chúng theo đúng Quy chế đã đề ra. Nếu Lý Nhã Kỳ không tuân thủ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình tượng và danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có biện pháp xử lý thích đáng và miễn nhiệm danh hiệu này.

Hiện tại cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đang bước vào giai đoạn nước rút. Dự kiến ngày 30/9, Cục Hợp tác quốc tế sẽ công bố cú pháp nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng tin nhắn điện thoại di động (SMS) để đông đảo người dân cùng bầu chọn song song với bầu chọn qua Internet./.

Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục