Pokémon Go, trò chơi đang làm điên đảo các game thủ ở hơn 30 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada và nhiều nước châu Âu, đáng lẽ được phát hành tại Nhật Bản, đất nước được coi là quê hương của trò chơi này, vào hôm nay 20/7 nhưng bất ngờ đã bị hoãn lại.

Theo trang tin công nghệ TechCrunch, buổi ra mắt của Pokémon Go ở Nhật Bản đã bị hủy bỏ sau khi một thông tin nội bộ từ McDonald Nhật Bản, nhà tài trợ chính của trò chơi này, để rò rỉ thông tin thời điểm ra mắt trên các diễn đàn trực tuyến, bao gồm cả hai diễn đàn hàng đầu Nhật Bản là 2ch, Imgur và Reddit.

Buổi ra mắt dự kiến diễn ra buổi sáng bước đầu đã được hoãn lại đến đầu giờ chiều sau khi các chi tiết lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, công ty phát hành trò chơi này là Niantic sau đó đã quyết định hủy bỏ hoàn toàn buổi ra mắt hôm nay do những lo ngại sự phấn khích của giới game thủ Nhật Bản có thể làm quá tải trò chơi này.

Cho tới nay, vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức về khi nào Pokémon Go cuối cùng sẽ được phát hành tại Nhật Bản. Tờ Nikkei cho biết trò chơi này có thể sẽ được phát hành vào ngày mai, thứ Năm 21/7.

John Hanke, Giám đốc điều hành Niantic, nói với tạp chí Forbes vào tuần trước rằng công ty này cần thiết để đảm bảo rằng các máy chủ Nhật Bản được trang bị tốt nhất để đối phó với nhu cầu rất lớn sẽ xuất hiện sau khi trò chơi này ra mắt.

Pokémon Go đã tạo ra nhu cầu truy cập mạng rất cao trên toàn thế giới, gây ra một loạt các sự cố sập các máy chủ. Sau khi trò chơi này được phát hành tại Canada vào ngày Chủ Nhật 17/7, máy chủ của trò chơi này đã bị quá tải nghiêm trọng trong vòng một giờ.

Trước tin Pokemon Go bị hoãn ra mắt ở Nhật Bản, giá trị cổ phiếu của Nintendo, công ty hợp tác phát triển trò chơi, đã giảm 10% trong buổi giao dịch chiều nay. Tuy vậy, cổ phiếu của hãng trò chơi điện tử Nhật Bản này vẫn giữ được mức đà tăng trường 87% kể từ ngày ra mắt đầu tiên 6/7 ở Mỹ, Australia và New Zealand, qua đó thúc đẩy giá trị thị trường của công ty vượt ngưỡng hơn 7 tỷ USD.

Cổ phiếu của McDonald Holdings Nhật Bản tăng 8 phần trăm sau khi TechCrunch đưa tin hôm thứ Tư rằng nhà điều hành chuỗi thức ăn nhanh này sẽ trở thành nhà tài trợ đầu tiên của Pokémon Go.

Bản tin của TechCrunch cũng cho biết, là một phần của các nhà tài trợ, hãng kinh doanh đồ ăn nhanh với hơn 3.000 nhà hàng trên khắp Nhật Bản này sẽ trở thành "phòng huấn luyện" (gyms) cho những người thu gom Pokémon./.