Ông Richard Moore trình bày tham luận tại hội thảo. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Gần 300 đại diện các doanh nghiệp đã tham dự Hội thảo chuyên đề về Đánh giá giá trị thương hiệu được tổ chức ngày 26/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo này được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Richard Moore Asociates (RMA) phối hợp cùng Le Bros và Nielsen Việt Nam tổ chức.

Hội thảo mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn đa chiều về thương hiệu cũng như những phương pháp hiệu quả nhằm đánh giá, đo lường và nâng cao hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu.

Các tham luận trình bày tại Hội thảo đã chia sẻ thực trạng phát triển thương hiệu tại Việt Nam; phân tích những thách thức cũng như cơ hội để doanh nghiệp có thể đánh giá đúng giá trị thương hiệu trên bàn đàm phán và phát triển vững mạnh trước sức ép từ các đối thủ cạnh tranh.

Bà Vũ Thu Hằng, Phó giám đốc Chi nhánh VCCI tại Thành phố  Hồ Chí Minh, cho biết hiện nay các thương hiệu Việt phải đối mặt với sự canh tranh gay gắt từ nhiều thương hiệu nước ngoài. Việc tái cấu trúc doanh nghiệp đã trở thành một xu thế mạnh mẽ với nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) giữa các tên tuổi lớn trên thị trường. Hơn bao giờ hết, vấn đề đánh giá giá trị thương hiệu đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo RMA, đã trao đổi về phương pháp đánh giá thương hiệu một cách toàn diện qua các khía cạnh quan trọng của thương hiệu. Ông cũng chia sẻ về quy trình xây dựng và truyền thông các giá trị thương hiệu mạnh, sự khác biệt hóa thương hiệu, đồng thời với việc kết hợp các tiêu chuẩn quốc tế với văn hóa kinh doanh tại Việt Nam…

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch-CEO Le Group, nêu bật chủ đề sử dụng PR để cải thiện tình hình sức khỏe thương hiệu và nêu rõ khi chọn lựa một nhãn hiệu, khách hàng đặt vào đó niềm tin của cá nhân và giá trị của bản thân. Do đó, nếu biết cách thường xuyên cải thiện và tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp sẽ giúp giới tiêu dùng một cách nhìn khác hơn về những sản phẩm của mình./.