Ảnh minh họa. (Nguồn: Huy Hùng/TTXVN)

Hướng tới mục tiêu mang sự tiện lợi và thân thiện đến khách hàng trong việc thực hiện giao dịch thương mại điện tử, ngày 12/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức triển khai thêm tính năng đặt chỗ, mua vé máy bay với giao diện dành cho thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng).

Tính năng này được sử dụng thông qua phiên bản mobile web hay ứng dụng Vietnam Airlines được cài sẵn trên thiết bị di động. Với giao diện được thiết kế và xây dựng tương thích cho từng loại thiết bị di động, tính năng này sẽ giúp cho khách hàng có dễ dàng thực hiện các thao tác đặt chỗ, mua vé và thanh toán. Tính năng mới này góp phần hoàn thiện hệ thống các tính năng trên thiết bị di động mà Vietnam Airlines đang cung cấp, nhằm mang các “Tiện ích trong tầm tay” đến với khách hàng.

Vietnam Airlines đang cung cấp các tính năng trên phiên bản mobile web và ứng dụng Vietnam Airlines gồm mua vé trực tuyến; tra cứu thông tin đặt chỗ đối với các vé đã mua tại Vietnam Airlines; làm thủ tục chuyến bay và nhận thẻ lên tàu bay; cập nhật tình trạng của chuyến bay bao gồm thời gian cất cánh, hạ cánh, thông tin chậm, hủy chuyến và các thông tin hữu ích khác; tra cứu lịch bay của Vietnam Airlines.

Ngoài ra, ứng dụng Vietnam Airlines còn có các tính năng truy cập tài khoản Bông Sen Vàng để tra cứu thông tin tài khoản, khiếu nại dặm thưởng, lấy thưởng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines (chỉ sử dụng được trong ứng dụng Vietnam Airlines)./.