Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia

Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia với 3 địa điểm quảng bá là các thành phố Perth, Sydney và Melbourne từ ngày 12-19/8.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia ảnh 1Du khách đi thuyền trên dòng Ngô Đồng tham quan cánh đồng lúa trải dài ở Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 17/8, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Australia.

Kể từ năm 2012, đây là lần thứ 3 Tổng cục Du lịch Việt Nam chọn thành phố Sydney là mục tiêu trọng điểm nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới những người bạn ở "Xứ sở chuột túi."

Buổi quảng bá lần này có sự tham dự của ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, cùng hơn 80 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, hàng không của Việt Nam và Australia, một số chính giới quan tâm và báo giới tới đưa tin sự kiện này.

Phát biểu tại buổi quảng bá, ông Ngô Hoài Chung đã nêu bật những lợi thế của du lịch Việt Nam, là đất nước hòa bình, có tài nguyên du lịch phong phú, con người thân thiện và mến khách…

Ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh mặc dù Việt Nam và Australia cách xa về địa lý, trong suốt 44 năm qua, quan hệ ngoại giao hai nước không ngừng phát triển và củng cố, giao lưu văn hóa, nhân dân giữa hai nước luôn được Chính phủ hai nước quan tâm thúc đẩy...

Năm 2016, Việt Nam đã đón hơn 320.000 lượt khách du lịch Australia, tăng 5,6% so với năm 2015 và hơn 53% so với năm 2010; 7 tháng đầu năm 2017 đã có 218.000 lượt khách du lịch Australia đến Việt Nam (tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2016).

Ông Ngô Hoài Chung khẳng định rõ ràng Australia là đối tác, là thị trường nguồn khách quan trọng của du lịch Việt Nam.

Ông nhận định nhiều tiềm năng có thể khai thác để thúc đẩy hơn nữa trao đổi khách du lịch giữa hai nước.


[Phim trường ''Kong: Skull island'' - điểm nhấn của Di sản Tràng An]

Tại buổi quảng bá, các doanh nghiệp du lịch, kinh doanh khách sạn của hai nước đã trao đổi kinh nghiệm, lợi thế và chiến lược thu hút khách của mỗi bên, cũng như tìm kiếm những đối tác mới để cùng phát triển trong thời gian tới.

Ngoài ra, những người tham dự sự kiện này còn được xem các nghệ sỹ Nhà hát múa rối nước thăng long Việt Nam biểu diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc với các bản hòa tấu bằng nhiều nhạc cụ dân tộc, đồng thời tham gia bốc thăm trúng thưởng tour du lịch, nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hàng đầu của Việt Nam với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia với 3 địa điểm quảng bá là các thành phố Perth, Sydney và Melbourne từ ngày 12-19/8.

Sự kiện này nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2017, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, trong đó xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm cần khai thác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục