Delta Air Lines phải hủy 1.600 chuyến bay vì sự cố mất điện

Hãng Delta Air Lines phải hủy 1.600 chuyến bay vì sự cố mất điện

Tính đến 14 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 10/8, Delta đã hủy 311 chuyến bay trong ngày, nâng tổng số chuyến bay bị hủy lên đến 1.600 kể từ sau sự cố mất điện vào ngày 8/8.
Hãng Delta Air Lines phải hủy 1.600 chuyến bay vì sự cố mất điện ảnh 1Máy bay của Delta. (Nguồn: Latimes.com)

Trong ngày thứ 3 xảy ra sự cố mất điện trên hệ thống máy tính tại các chi nhánh của hãng trên toàn quốc, hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ đã phải hủy hơn 300 chuyến bay và hoãn hàng nghìn kế hoạch bay.

Hãng dự kiến mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường vào chiều 11/8.

Trong một thông báo đưa ra ngày 10/8, Phó Chủ tịch thường trực của Delta Bill Lentsch cho biết chức năng đăng ký và hủy vé máy bay trực tuyến đã hoạt động trở lại.

Tính đến 14 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 10/8, Delta đã hủy 311 chuyến bay trong ngày, nâng tổng số chuyến bay bị hủy lên đến 1.600 kể từ sau sự cố mất điện vào ngày 8/8.

Ngoài ra, trong số 2.540 chuyến bay khác được thực hiện, có tới 70% chuyến bay khởi hành trong vòng 30 phút theo đúng lịch trình.

Giám đốc điều hành của Delta, Ed Bastian cho biết nguyên nhân gây mất điện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo ông, hãng đã đầu tư hàng trăm triệu USD cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và những hệ thống hỗ trợ. Tuy nhiên, giới chức của Delta khẳng định không có dấu hiệu này có thấy sự cố nói trên là do tin tặc tấn công.

Trong phiên giao dịch cuối ngày trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Delta đã giảm 1,3% xuống còn 36,47 USD/ cổ phiếu.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng những chi phí đền bù cho khách hàng và tiền bồi dưỡng làm thêm giờ cho công nhân và các chi phí phát sinh khác do sự cố trên sẽ làm giảm lợi nhuận trong quý 3/2016 của Delta. Dự kiến, lợi nhuận của Delta trên mỗi cổ phiếu sẽ giảm từ 5-10%, tương đương với 10-15 cent/cổ phiếu.

Delta Air Lines là hãng hàng không lớn thứ hai trên thế giới, sau American Airlines. Trong năm 2015, 140 triệu lượt hành khách đã lựa chọn dịch vụ của hãng này, đưa hãng trở thành hàng không có số lượng khách đông thứ ba thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục