Một đoạn đường Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: Dương Giang/TTXVN)

Trước phản ánh của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk về một số tồn tại đối với hàng chục công trình phụ trợ chưa được hoàn thiện trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Đắk Lắk, gây bức xúc trong dư luận, ông Nguyễn Văn Huấn, phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, Ban Quản lý dự án cùng tư vấn giám sát, nhà thầu đã tiến hành rà soát các tồn tại nêu trên.

“Cụ thể, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh các công việc rà soát, bổ sung, hoàn thiện các công việc này lần cuối, phấn đấu đến ngày 15/10 sẽ giải quyết xong trên toàn bộ đường Hồ Chí Minh chứ không chỉ riêng tỉnh Đắk Lắk,” ông Nguyễn Văn Huấn nhấn mạnh.

Về vấn đề đường công vụ phục vụ cho thi công đường Hồ Chí Minh bị hư hỏng hoặc bị ảnh hưởng, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã thành lập đoàn gồm đại diện các đơn vị liên quan đi rà soát và đang tiến hành tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để lên phương án sửa chữa.

Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt các danh mục dự án sửa chữa, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh sẽ giao tư vấn thiết kế cùng các nhà thầu thực hiện sớm nhất để sớm ổn định cuộc sống cho người dân. Kinh phí sửa chữa các hạng mục này lấy từ vốn dư từ các gói thầu của dự án.

Về công tác bàn giao đường Hồ Chí Minh cho các Cục Quản lý đường bộ thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Huấn cho hay, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cục Quản lý đường bộ III, Cục Quản lý đường bộ IV và các Ủy ban an toàn giao thông, lực lượng công an, Sở Giao thông vận tải các tỉnh có dự án đi qua cùng tư vấn giám sát... rà soát các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông trên tuyến để có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Đến nay hệ thống biển báo trên toàn tuyến đã lắp đặt xong. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có sự cập nhật, điều chỉnh khi nhận được sự phản ánh của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương...

Cuối tháng 6 vừa qua, toàn bộ tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước đã được thông xe vượt tiến độ một năm so với yêu cầu của Quốc hội góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của các tỉnh Tây Nguyên./.