Mới đây, tập đoàn Microsoft đã thông báo rằng, dịch vụ Hotmail của họ đã quay trở lại hoạt động bình thường từ ngày 3/1, sau thời gian trục trặc dịp cuối năm.

Khi đó, người dùng đã không thể truy cập được vào email của mình, hoặc thấy mail của họ bị cho vào thư mục mail đã xóa.

Lỗi này gây ảnh hưởng tới số lượng người dùng không nhỏ, bởi hiện nay Hotmail đang là hệ thống email được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với hơn 360 triệu tài khoản.

"Gã khổng lồ phần mềm" của Mỹ tuyên bố: "Hiện giờ chúng tôi đã khôi phục đầy đủ các khả năng truy cập email, cũng như khôi phục lại các nội dung bị ảnh hưởng."

Khi sự cố xảy ra, ngay lập tức hòm tin nhắn phản hồi trực tuyến của Microsoft cũng như trên Twitter đã tràn ngập các phàn nàn về sự "phập phù" của Hotmail.

Được biết, lỗi trên đã kéo dài trong bốn ngày liền.

Hiện Microsoft vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó.

Giám đốc điều hành phụ trách mảng dịch vụ email này, ông Chris Jones, cho hay: "Bắt đầu từ 30/12, chúng tôi bắt đầu nhận thấy vấn đề của Windows Live Hotmail liên quan tới 17.355 tài khoản. Những người dùng này đã tạm thời bị mất thư trong mailbox của họ, khi quá trình load mail được thực hiện giữa các máy chủ của chúng tôi."

Jones cũng bày tỏ rằng Microsoft rất lấy làm tiếc vì sự bất tiện này, và hiện nay họ đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng nhằm không để xảy ra những sự cố tương tự như vậy nữa./.