Ảnh minh họa. (Nguồn: latinospost.com)

Theo Công ty nghiên cứu tư nhân MM Research Institute Ltd, điện thoại iPhone của hãng Apple Inc. nhập khẩu tại thị trường Nhật Bản trong năm 2015 đã giảm 10,6% so với năm trước đó xuống 14,73 triệu chiếc, đánh dấu lần giảm đầu tiên kể từ khi Apple ra mắt sản phẩm này tại Xứ sở Hoa Anh đào năm 2008.

Nguyên nhân của sự sụt giảm trên được cho là do việc kinh doanh hai sản phẩm điện thoại thông minh mới của hãng “trái táo cắn dở” là iPhone 6s và iPhone 6s Plus không mấy khả quan.

Mặc dù, Apple vẫn chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động Nhật Bản, nhưng thị phần của hãng đã giảm xuống còn 41,2% so với mức 43,1% năm 2014. Hãng Sony đứng thứ hai với 13,9% thị phần, theo sau là hãng Sharp với 11,9%.

Kể từ khi Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động xem xét lại các chính sách giảm giá, MM Research Institute dự đoán hoạt động xuất khẩu và thị phần của iPhone, vốn được hưởng lợi từ chính sách giảm giá mạnh, sẽ tiếp tục sụt giảm.

Trong khi doanh số bán iPhone của Apple sụt giảm, doanh số bán các mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android tại đất nước Mặt Trời mọc lại tăng 15% lên 12,85 triệu chiếc trong năm 2015 so với năm trước đó.

Trong năm 2015, tổng số điện thoại thông minh nhập khẩu vào Nhật Bản đạt 27,58 triệu chiếc, giảm 0,4% so với năm 2014. Nhập khẩu điện thoại di động thông thường giảm 22,6% xuống 8,19 triệu chiếc./.