Đồ ăn đông lạnh đang "khuấy đảo" thị trường Hàn Quốc

Thị trường đồ ăn đông lạnh của Hàn Quốc, như cơm rang với tôm hoặc kim chi, đạt 46,5 tỷ won (40,6 triệu USD) trong năm 2016, gấp hơn 5 lần so với mức tương ứng 8,9 tỷ won được ghi nhận trong năm 2012.
Đồ ăn đông lạnh đang "khuấy đảo" thị trường Hàn Quốc ảnh 1(Nguồn: A Virtual Korea)

Thị trường đồ ăn đông lạnh tại Hàn Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng, trong bối cảnh nhiều người lựa chọn sống và ăn uống một mình.

Theo báo cáo vừa công bố của CJ Cheiljedang, nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc, thị trường đồ ăn đông lạnh, như cơm rang với tôm hoặc kim chi, đạt 46,5 tỷ won (40,6 triệu USD) trong năm 2016, gấp hơn 5 lần so với mức tương ứng 8,9 tỷ won được ghi nhận trong năm 2012.

Cơm rang cùng với các nguyên liệu khác nhau được đóng đông lạnh là một trong rất nhiều món ăn được nấu sẵn do các nhà sản xuất thực phẩm Hàn Quốc cung cấp, được thị trường ưa chuộng.

Các món ăn dễ chế biến hoặc có thể ăn ngay sau khi bỏ vào lò vi sóng đang được xem là "bí kíp nằm lòng" dành cho các bà nội trợ bận rộn hoặc các sinh viên sống một mình.

Xu hướng sống độc thân đang lan rộng, dần làm thay đổi văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc và cũng tạo nên sự thay đổi trong các dòng thực phẩm.

Cùng với sự tiện lợi, giá cả hấp dẫn cũng là một lý do khiến thị trường đồ ăn đông lạnh tăng trưởng mạnh. Mỗi món ăn đông lạnh được bán với giá từ 4.000-5.000 won, dành cho hai người ăn. Bởi vậy, sự cạnh tranh trên thị trường này cũng ngày càng trở nên gay gắt hơn.

CJ Cheiljedang hiện đang dẫn đầu thị trường đồ ăn đông lạnh Hàn Quốc với thị phần 21,9%, xếp sau đó là Pulmuone (20,9%) và Ottogi (20%).

CJ Cheiljedang ước tính thị trường đồ ăn đông lạnh Hàn Quốc sẽ mở rộng lên mức 60 tỷ won trong năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục