Đồ gỗ Việt Nam thu hút khách tham quan tại hội chợ ở Singapore

Mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan và các doanh nghiệp nước ngoài tại hội chợ ở Singapore.
Đồ gỗ Việt Nam thu hút khách tham quan tại hội chợ ở Singapore ảnh 1Hàng nội thất Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng quốc tế. (Ảnh: Lê Hải-Việt Hải-Mỹ Bình/Vietnam+)

Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Singapore (IFFS) diễn ra từ ngày 13-16/3 tại Trung tâm Triển lãm Expo. Đây là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành thường niên có quy mô lớn nhất tại châu Á hiện nay.

Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay đã thu hút 39 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham dự, trong đó 16 quốc gia đến từ châu Á. Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi cho biết năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động tham gia hội chợ với số lượng đông và quy mô trưng bày lớn hơn mọi năm.

Sự tham gia đông đảo này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường Singapore, không chỉ bởi quốc đảo Sư tử là trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn trên thế giới mà đây còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá về sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của mình.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp cận với các xu hướng thiết kế cũng như thị hiếu của người tiêu dùng để hoàn thiện sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới.

Nhiều khách tham quan hội chợ và cũng là các nhà bán lẻ, bán buôn đến từ Singapore và nhiều quốc gia khác đều bày tỏ sự quan tâm, thích thú đối với mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam.

Chẳng hạn như Francis Ng, một nhà bán lẻ người Singapore cho hay ông rất thích đồ nội thất sơn mài Việt Nam, do sự độc đáo, vẻ đẹp và chất lượng cao của nó. Theo ông, các sản phẩm này đều được thiết kế hiện đại và màu sắc rất có gu.

Theo thống kê, tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm đồ gỗ nội thất của Việt Nam sang Singapore trong năm 2014 đã tăng 40% so với cùng kì năm trước, đạt 15,8 triệu USD, chiếm tỷ trọng 0,5% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam sau nhiều lần tham dự hội chợ đều khẳng định IFFS là một cơ hội tốt để họ gặp gỡ, trao đổi, thắt chặt quan hệ với những khách hàng thân thiết lâu năm, cũng như tìm kiếm thêm những khách hàng mới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục