Trong đoạn quảng cáo, chàng trai da đen bị nhét vào máy giặt. (Nguồn: Qiabi)

Một đoạn quảng cáo bột giặt mới đây ở Trung Quốc đã gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội và bị coi như là đoạn quảng cáo phân biệt chủng tộc nhất từng được phát sóng.

Trong đoạn quảng cáo này, một phụ nữ Trung Quốc đang giặt quần áo thì một người đàn ông da đen bước vào và trên mặt anh này dính vài vết sơn.

Họ nhìn nhau sau đó cô gái đút một viên bột giặt vào mồm anh này rồi nhét anh ta vào trong máy giặt.

Thật bất ngờ, sau đó anh chàng này bước ra với bộ dạng của một thanh niên Trung Quốc trắng trẻo. Cô gái tỏ ra vô cùng thích thú với sự biến đổi này.

Sau đó bất ngờ bước ra với bộ dạng một chàng trai Trung Quốc trắng trẻo. (Nguồn: Qiabi)

Mặc dù đã được phát sóng từ 1 tháng trước, đoạn quảng cáo này vẫn khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc bị sốc và gây tranh cãi trên Facebook cũng như các diễn đàn khác.

Thời điểm đoạn quảng cáo này được phát sóng 1 tháng trước, nó không gây chú ý lớn đối với người xem. Chỉ đến khi nó được chia sẻ trên mạng bởi Christopher Powell, một nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng Guiyang và DJ Spencer Tarring, đoạn quảng cáo mới khiến mọi người để tâm.

Thậm chí người sở hữu hãng bột giặt này cũng cho biết ông không nhận ra nó có tính phân biệt chủng tộc cho tới khi vụ việc gây ra tranh cãi.

Đoạn quảng cáo này bắt chước một quảng cáo bột giặt của Italy, cũng gây ra tranh cãi về vấn đề phân biệt chủng tộc, nhưng theo hướng ngược lại, bằng cách giặt một người da trắng thành da đen để quảng cáo loại bột giặt “màu.”

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện các quảng cáo gây sốc như vậy ở Trung Quốc. Gần đây tại Hong Kong, một quảng cáo bảo hiểm có cảnh người đàn ông ăn mặc như giúp việc gốc Philippines, với khuôn mặt bị bôi đen, cũng khiến nhiều người xem bất bình./.