Doanh nghiệp TP.HCM gia tăng khuyến mại, đẩy mạnh kích cầu

Chương trình Tháng khuyến mại TP Hồ Chí Minh 2014 sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12, với sự tham gia của hơn 1.200 doanh nghiệp và khoảng 3.000 hộ kinh doanh.
Doanh nghiệp TP.HCM gia tăng khuyến mại, đẩy mạnh kích cầu ảnh 1Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị Co.op Mart. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Chương trình Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2014 sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12, với sự tham gia của hơn 1.200 doanh nghiệp và khoảng 3.000 hộ kinh doanh cá thể.

Đây là thông tin được đại diện Sở Công Thương Thành phố cho biết tại lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại thành phố tổ chức ngày 29/8

Năm nay hội chợ có sự tham gia khoảng 400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, du lịch… Đặc biệt hội chợ được tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ 2/9, vừa tạo ra cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, vừa là nơi mua sắm tin cậy cho người dân thành phố.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết, với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất đồng thời đưa hàng hóa có giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng, chương trình của Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2014 còn có nhiều hoạt động thiết thực, sản phẩm phong phú, hình thức khuyến mại đa dạng và rộng khắp trên địa bàn. Đặc biệt, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi và hơn 40 chợ truyền thống trên địa bàn thành phố đã tham gia chương trình.

Sự tham gia của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể tăng đến 41% về số lượng với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn tại hơn 4.370 điểm bán trong các chợ, cửa hàng siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, tăng 45,6% so với năm 2013.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cho biết, rất kỳ vọng vào Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2014 sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số và cam kết mang đến cho người tiêu dùng những chính sách khuyến mãi, giảm giá tốt nhất.

Ông Trần Tấn Hậu, Giám đốc Trung tâm điện máy Thiên Hòa chia sẻ, với chủ trương hỗ trợ tối đa người dân, trong chương trình hưởng ứng Tháng khuyến mại, đơn vị này giảm giá lên đến 49% cho hơn 200.000 sản phẩm điện máy, nội thất và có một số mặt hàng giảm giá sâu, bán giá gốc để kích cầu tiêu dùng.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ lớn từ các nhà sản xuất năm nay một lượng hàng lớn là hàng tồn kho, hàng trưng bày, hàng bỏ mẫu, hàng trái mùa… sẽ được giảm giá sâu hơn 49%, đây là cơ hội lớn để người dân nhất là người có thu nhập thấp, trung bình có cơ hội sở hữu những sản phẩm công nghệ với giá hợp lý nhất và đặc biệt các sản phẩm này vẫn được đảm bảo chất lượng và các chính sách bảo hành, bảo trì như hàng mới 100%.

Từ nay đến hết ngày 11/9, tại hệ thống dienmay.com và thegioididong.com, thực hiện chương trình trợ giá lên đến 35% dành cho các sản phẩm máy tính bảng, điện thoại thông minh đồng thời trong khoảng thời gian này, nhiều sản phẩm được bán với giá ưu đãi, tặng quà khủng đối với các sản phẩm điện tử-điện lạnh, tivi, điện thoại, máy vi tính…

Riêng ở hệ thống siêu thị Big C đang triển khai hai chương trình khuyến mãi mới gồm “Gia đình yêu thương” và “Niềm vui vào bếp” với hơn 2.000 mặt hàng có mức giảm giá từ 5-45% dành cho nhiều ngành hàng gồm thực phẩm thiết yếu, thời trang, điện máy.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Kinh doanh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết nhằm chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người dân mưa sắm trong dịp Lễ 2/9 và tham gia Tháng khuyến mại, năm nay Saigon Co.op tăng mức đẩu tư hơn 30% so với năm 2013, lượng hàng hóa giảm giá trực tiếp cũng tăng hơn 25% so với cùng kỳ. Trong số đó, các ngành hàng được giảm giá mạnh có thể kể đến gồm: hàng tiêu dùng, đồ dùng gia đình, thực phẩm, quần áo thời trang…

Hàng loạt các sự kiện như tuyến đường khuyến mại, phiên chợ, hội chợ, các chuyến xe bán hàng lưu động hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2014 cũng đồng loạt được triển khai tại các khu chế xuất-khu công nghiệp, ký túc xá trường Đại học và khu dân cư vùng ven, ngoại thành nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, sinh viên, người dân trên địa bàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục