Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, thị trường xe ôtô đã khởi sắc

Vực lại đà giảm 18% của tháng ​trước đó, trong tháng ​Năm vừa qua các doanh nghiệp tiếp tục tung chiêu kích cầu đã giúp doanh số bán hàng của thị trường ôtô tăng 6% so với tháng trước.
Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, thị trường xe ôtô đã khởi sắc ảnh 1Bảo dưỡng xe định kỳ cho các khách hàng. (Ảnh: Kim Phương/TTXVN)

Vực lại đà giảm 18% của tháng ​trước đó, trong tháng ​Năm vừa qua các doanh nghiệp tiếp tục tung chiêu kích cầu đã giúp doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô tăng 6% so với tháng trước với 23.232 xe được tiêu thụ.

Chiều 7/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán của toàn thị trường xe ôtô trong tháng ​Năm vừa qua đạt 23.232 xe các loại, tăng 6% so với tháng ​trước đó.

Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng ​Năm vừa qua, có 12.91 5 xe du lịch, tăng 20%; 9.005 xe thương mại, giảm 6% và 1.312 xe chuyên dụng, giảm 22%.

Đáng chú ý, xét theo xuất xứ, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất lắp ráp trong nước chỉ tăng 1% với 16.656 xe thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 20% so với tháng trước với 6.576 xe được tiêu thụ.

Với doanh số bán hàng tăng 6% của tháng Năm vừa qua và cũng là tháng thứ hai từ đầu năm đến nay có mức trưởng có thể nhận thấy chính là việc các doanh nghiệp liên tiếp thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá, nhất là ở phân khúc xe du lịch.

Trong đó có thể kể đến các doanh nghiệp như… Hyundai Thành Công, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco), Toyota, Honda, Nissan Việt Nam đã mạnh tay giảm giá hàng chục triệu đồng, thậm chí cả gần trăm triệu đồng đối với các mẫu xe đang “ăn khách” của mình.

Đặc biệt, trong khi người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi mua xe nhập khẩu nguyên chiếc giá rẻ từ đầu năm 2018, các nhà sản xuất và phân phối xe trong nước mạnh tay giảm giá để kích cầu đã tác động mạnh đến thị trường xe tháng Năm vừa qua.

Xét theo doanh nghiệp thành viên, dẫn đầu thị trường vẫn là Thaco khi tiêu thụ 8.263 xe các loại, chiếm 37,9% thị phần.

Đứng ở vị trí thứ hai là Công ty Toyota Việt Nam tiêu thụ 5.151 xe, chiếm 23,9% thị phần.

Xếp ở vị trí thứ ba là Công ty Ford Việt Nam tiêu thụ được 2.451xe, chiếm hơn 11% thị phần cả nước.

[Doanh số bán xe ôtô tại Việt Nam “tăng nhỏ giọt” trong tháng Năm]

Tính chung 5 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô giảm 1% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó xe du lịch tăng 6%, xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 19%.

Cũng xét về xuất xứ xe, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước giảm 7%, xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục