Doanh số bán hàng của Volkswagen ở Bắc Mỹ tăng so với cùng kỳ

Trong khi doanh số bán của thương hiệu Volkswagen ở nhiều thị trường giảm do vụ bê bối gian lận khí thải thì doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ đã tăng 3,5% so với cùng kỳ.
Doanh số bán hàng của Volkswagen ở Bắc Mỹ tăng so với cùng kỳ ảnh 1Công nhân lắp ráp kiểm tra sản phẩm tại dây chuyền sản xuất xe VW tại nhà máy ở Wolfsburg, miền Trung Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Doanh số bán của thương hiệu Volkswagen, nhãn hiệu hàng đầu của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen (VW) giảm trong tháng Mười vừa qua do vụ bê bối gian lận về lượng khí thải.

Suy thoái kinh tế tại Brazil và Nga cũng gây ra nhiều thiệt hại nhãn hiệu Volkswagen cho hãng với doanh số bán hàng giảm 26% ở Nga và 50% ở Brazil.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở Mỹ- nơi mà vụ bê bối đầu tiên được phát hiện vào ngày 18/9, đã tăng 0,2%.

Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ, bao gồm Canada, cũng đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo tạp chí chuyên ngành "Automobilwoche" ngày 11/11, số xe VW được cấp đăng ký ở Italy trong tháng 10/2015 đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2014.

Tại nước Anh, số xe bán ra thậm chí giảm tới 9,8% so với cùng kỳ năm 2014.

Tại Pháp, Đức và Tây Ban Nha, số xe VW bán ra cũng sụt giảm so với năm ngoái.

Đối với tất cả các dòng xe thương hiệu của Volkswagen- bao gồm SEAT, Skoda, Porsche, Audi và Lamborghini, doanh số bán hàng toàn cầu tháng Mười đã giảm 3,5% xuống 831.300 xe so với một năm trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục