Nhà sản xuất xe General Motors (GM) ngày 23/1 cho biết doanh số bán xe năm 2010 của hãng đạt hơn 8,3 triệu xe, tăng 12,2% so với năm ngoái, một phần bởi số xe kỷ lục xuất sang thị trường Trung Quốc.

GM đã đạt tăng trưởng hai con số trên 5 trong tổng số 10 thị trường mà hãng này có mặt; trong đó có 28,8% tại Trung Quốc, nơi mà nhà sản xuất này cùng với các đối tác lần đầu tiên đạt doanh số hai triệu xe trong một năm.

Báo cáo của GM cũng cho thấy số xe bán ra tại quốc gia Trung Á Uzbekistan tăng tới 41,3%. Trong khi đó, tại Mỹ, thị trường lớn thứ hai của GM, hãng đã đạt tăng trưởng 6,3%, còn tại Brazil, thị trường lớn thứ ba của GM, doanh số cũng đã tăng 10,4%.

Doanh số của GM tại Nga, Mexico và Anh cũng tăng. Tuy nhiên, GM đã thụt lùi tại thị trường Đức và Italy, doanh số tại hai nước châu Âu này lần lượt giảm 29,5% và 10%.

GM đã từng thống lĩnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu trong hơn bảy thập kỷ cho đến năm 2008 khi hãng này bị Toyota, nhà sản xuất xe đến từ Nhật Bản vượt mặt./.