Doanh số bán xe hơi của Malaysia sẽ giảm 2,5% trong 2016

MAA dự báo doanh số bán xe của nước này sẽ giảm 2,5% trong năm nay so với năm 2015, do tăng trưởng kinh tế toàn cầu dịu lại, sự bất ổn về giá dầu thô và GPD của Trung Quốc giảm.
Doanh số bán xe hơi của Malaysia sẽ giảm 2,5% trong 2016 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: techtimes.com)

Hiệp hội ôtô Malaysia (MAA) dự báo doanh số bán xe của nước này sẽ giảm 2,5% trong năm nay so với năm 2015, do tăng trưởng kinh tế toàn cầu dịu lại, sự bất ổn về giá dầu thô và GPD của Trung Quốc giảm.

Dự kiến, năm nay tổng lượng xe bán ra của Malaysia sẽ khoảng 650.000 xe, ít hơn 16.674 xe so với năm ngoái.

Chủ tịch MAA Ahmad Aishah cho biết Hiệp hội hạ dự báo tăng trưởng dựa trên dự báo kinh tế toàn cầu và trong nước phát triển chậm lại.

Tăng trưởng kinh tế của Malaysia được dự báo sẽ trong khoảng 4-5% trong năm nay. Thêm vào đó, giá trị đồng ringggit sụt giảm trong thời gian dài sẽ tiếp tục tác động vào niềm tin kinh doanh và tâm lý của người tiêu dùng.

Trong tổng số xe dự kiến bán ra trong năm nay, có khoảng hơn 575.200 xe chở khách và hơn 74.700 xe thương mại, khác hẳn với gần 591.300 xe chở khách và hơn 75.300 xe thương mại được tiêu thụ năm ngoái.

MAA dự báo, doanh số bán xe năm 2017 sẽ đạt 669.500 xe, tăng 3% so với năm 2016; năm 2018 sẽ đạt 686.200 xe, tăng 2,5% so với năm 2017; năm 2019 là 702.000 xe và năm 2020 là hơn 717.400 xe.

Theo thống kê của MAA, năm 2015 ngành ôtô Malaysia đạt kỷ lục chưa từng có về doanh số bán hàng với tổng lượng xe bán ra đạt 666.674 chiếc, làm lu mờ kỷ lục 666.487 xe của năm trước đó.

Hãng xe quốc gia Perodua dẫn đầu với thị phần 36,1% (hơn 213.300 xe), tiếp đến là một hãng xe nội địa khác- Proton- với thị phần 15,3%.

Honda dẫn đầu các hãng xe phi nội địa với thị phần 14,2%, tiếp đến là Toyota 14% và Nissan 7,1%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục