Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo công ty dữ liệu ôtô Autodata Corp., doanh số xe mới ở Mỹ trong tháng 2/2017 giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước xuống 1,33 triệu chiếc. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp doanh số bán xe tại thị trường Mỹ giảm sút.

Hãng sản xuất ôtô General Motors Co. (GM) của Mỹ là hãng xe có doanh số bán xe lớn nhất trên thị trường nước này trong tháng Hai vừa qua, khi doanh số bán tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 237.232 chiếc.

Trong khi đó, Toyota Motor Corp., nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Nhật Bản và lớn thứ 3 tại thị trường Mỹ, đã bán được 174.339 xe, giảm 7,2% so với cùng kỳ năm trước tiếp nối mức suy giảm 11,3% trong tháng trước đó.

Các hãng sản xuất ôtô khác của Nhật Bản cũng có hoạt động tốt tại thị trường Mỹ khi doanh số bán xe của hãng Nissan Motor Co. và hãng Honda Motor Co. lần lượt tăng 3,7% và 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, doanh số bán xe ôtô của các hãng Mitsubishi Motors Corp. và Mazda Motor Corp., đều ghi nhận mức tăng.

Sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng sản xuất ôtô trên thị trường Mỹ trong các phân khúc xe tải nhẹ và xe đa dụng thể thao (SUV), đã giúp doanh số bán xe tăng đối với một vài hãng sản xuất ôtô. Tuy nhiên, nhiều hãng sản xuất ôtô khác vẫn gặp khó khăn khi nhu cầu thị trường cho dòng xe ôtô con (sedan) và nhỏ vẫn ở mức yếu.

Các hãng xe GM, Nissan và Honda của Nhật Bản đều có doanh số bán xe tăng trong tháng Hai vừa qua, trong khi các hãng xe Ford (Mỹ), Toyota và Fiat Chrysler có tình hình kinh doanh yếu./.