Xe Volvo XC60. (Nguồn: Top Gear)

Hãng sản xuất xe ôtô Volvo Cars cho biết, doanh số bán xe của hãng trong quý 1 tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm trước.

Nhu cầu cao của thị trường đối với các mẫu xe 90 series là một yếu tố quan trọng đối với doanh số bán xe của Volvo, trong khi dòng xe thể thao đa dụng (SUV) XC60, sắp được nâng cấp, vẫn là dòng xe bán chạy nhất của hãng.

Phiên bản mới của dòng xe XC60 được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Geneva tháng trước, sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Torslanda ở Thụy Điển trong tháng Tư này.

Doanh số bán xe Volvo tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong tháng Ba vừa qua ghi nhận mức tăng trưởng 16,7% so với cùng kỳ năm trước, nhờ nhu cầu tăng cao tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Volvo.

Tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán xe của Volvo trong tháng Ba tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh nhu cầu thị trường tăng cao với mẫu xe XC60, S60L, XC90 và S90.

Trong khi đó, doanh số bán xe Volvo tại châu Âu, khu vực Trung Đông và châu Phi (EMEA) trong tháng Ba tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sự "hậu thuẫn" của các thị trường Thụy Điển, Anh và Đức.

Còn tại châu Mỹ, doanh số bán xe Volvo tháng Ba đạt 6.687 chiếc, trong đó 5.356 chiếc được bán ra tại Mỹ.

Volvo Cars được nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Geely mua lại năm 2010, hiện đang sử dụng hơn 31.000 nhân viên trên toàn cầu./.