Sân vận động Old Trafford của câu lạc bộ Manchester United. (Ảnh: Getty Images)

Manchester United vừa công bố báo cáo tài chính cho thấy doanh số kinh doanh của đội bóng tăng mạnh nhờ nguồn thu từ Champions League và hợp đồng quảng cáo có thời hạn 10 năm trị giá 750 triệu bảng ký với hãng Adidas.

Doanh thu của Man United trong quý 1 của năm tài khóa 2015-2016 (tháng 7, 8 và 9) đạt 123,6 triệu bảng, tăng 39,3% so với cùng kỳ tài khóa 2014-2015 với 88,7 triệu bảng.

Doanh thu bán lẻ của Man United tăng từ 14,5 triệu bảng lên 22,3 triệu bảng, trong khi doanh thu thương mại tăng từ 14,4 triệu bảng lên 71,2 triệu bảng.

Doanh thu từ kinh doanh thiết bị di động trong quý giảm 100.000 bảng, xuống 2,6 triệu bảng.

Trong khi đó, doanh thu vào các ngày diễn ra trận đấu tăng từ 15,1 triệu bảng lên 24,8 triệu bảng do Manchester United thi đấu các trận sơ loại và vòng bảng Champions League.

Doanh thu từ bản quyền truyền hình tăng 10,8 triệu bảng lên 27,6 triệu bảng so với cùng kỳ tài khoá 2014-2015.

Trong khi đó, chi phí hoạt động của Man United tăng 13,9 triệu bảng lên 106,7 triệu bảng và chi phí nhân công tăng 9,5 triệu bảng lên 58,9 triệu bảng so với cùng kỳ tài khóa 2014-2015.

Chi tiêu ròng giảm 6 triệu bảng còn 49,9 triệu bảng do Manchester United chi tiêu mua sắm ở mùa hè 2015 thấp hơn mùa hè 2014./.