Logo mới của tuyển Đức là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại. (Nguồn: dfb.de)

Ngay trước trận giao hữu quốc tế với Mỹ ở Cologne, quản lý đội tuyển Oliver Bierhoff đã công bố logo mới của đội tuyển Đức. Nằm giữa dòng chữ “Die Mannschaft,” logo mới là sự kết hợp giữa logo hiện tại của đội tuyển và logo từ World Cup 2010.

Màu sắc của logo mới là màu vàng kim. Ở trung tâm là con đại bàng, biểu tượng của DFB, xung quanh là ba vòng tròn. Dòng chữ “Deutscher Fußball-Bund” nằm ở vòng tròn thứ hai, trong khi bốn ngôi sao tượng trưng cho bốn lần Đức vô địch World Cup nằm ở phía trên cùng.

“Kết hợp các biểu tượng trên logo mới rất hài hòa. Chúng tôi muốn thể hiện cả quá khứ và hiện tại. Die Mannschaft không chỉ là đội tuyển của hiện tại, vì thế chúng tôi dùng bốn ngôi sao để nói về quá khứ thi đấu thành công. Tôi tin là người hâm mộ sẽ dễ dàng nhận ra chúng tôi với logo này,” Bierhoff cho biết.

Logo mới sẽ xuất hiện trên xe bus chở các cầu thủ, quảng cáo trong các trận đấu quốc tế và trên poster.

Trong khi các đội tuyển như Italy, Tây Ban Nha hay Hà Lan đã được nhớ tới bằng những tên gọi đặc biệt như Đội bóng áo thiên thanh, Cơn thịnh nộ màu đỏ hay Cơn lốc màu da cam, thì đội tuyển Đức lại chưa có biệt danh nào có thể lột tả hết những gì về họ.

“Đã có rất nhiều biệt danh dành cho đội tuyển quốc gia Đức, nhưng chưa có cái tên nào lột tả được hết những gì chúng tôi đại diện: sự sáng tạo, chất lượng, sự tôn trọng, lối chơi đẹp, sự đoàn kết và tinh thần đồng đội,” Oliver Bierhoff cho biết.

Logo mới của đội tuyển Đức. (Nguồn: dfb.de)

“Die Mannschaft là biểu tượng cho sự gắn kết”
 
“Die Mannschaft” là cái tên phù hợp với yêu cầu khi đã gợi nên được sức mạnh lớn nhất của đội tuyển Đức. Các thành viên trong đội đều là những cá nhân tài năng, những cầu thủ hàng đầu thế giới với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện. Tuy nhiên, chìa khóa tới thành công và chiến thắng luôn là việc các cầu thủ luôn đặt cả đội lên trên hết - họ nỗ lực hết mình vì “Die Mannschaft”.

Các cầu thủ Đức nói gì?

“Die Mannschaft là biểu tượng cho sự gắn kết giữa chúng tôi. Chúng tôi luôn hỗ trợ nhau và tôn trọng lẫn nhau,” Mesut Ozil phát biểu.

Benedikt Höwedes cũng đồng ý với các đồng đội của mình: “Được cả thế giới gọi là Die Mannschaft là một điều thật đặc biệt."

"Chúng ta không nói về từng cá nhân, chúng ta đang nói về cả đội bóng. Đó là điều khiến chúng tôi nổi bật, là thương hiệu của chúng tôi,” Toni Kroos nhận định.

Trong khi đó, Mario Gotze thì cho rằng “chúng tôi là hiện thân của Die Mannschaft. Chúng tôi cùng nhau chiến đấu, chiến thắng và chiến bại. Khi là một đội, bạn có thể làm mọi thứ - chúng tôi đã chứng minh điều đó.”

Die Mannschaft cũng là tên bộ phim về đội tuyển Đức-hành trình tới chức vô địch đã được công chiếu sau mùa hè năm 2014. Nó bắt đầu từ một câu viết của tiền vệ tuyển Anh Steven Gerrard trên trang tweet: "Brazil có Neymar, Argentina có Messi, Bồ Đào Nha có Ronaldo, Đức có một đội tuyển."/.