Sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple được giới thiệu tại San Francisco, California, Mỹ ngày 7/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hai năm sau khi trình làng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch với nhiều ứng dụng và thiết kế sành điệu, tập đoàn công nghệ Apple Inc của Mỹ ngày 7/9 tiếp tục cho ra mắt thế hệ đồng hồ kế nhiệm Apple Watch Series 2 với khả năng chống nước.

Với việc kết hợp thêm nhiều tính năng trong chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới Apple Watch Series 2, "người khổng lồ" công nghệ này tập trung vào những khách hàng người ưa thích tập thể thao và rèn luyện sức khỏe.

Thiết bị này sử dụng con chip mới, cho tốc độ nhanh hơn thế hệ đầu với hiệu năng gấp đôi, màn hình sáng gấp hai lần, tích hợp định vị GPS. Chiếc đồng hồ này cũng có khả năng chống lại áp lực nước tương đương với độ sâu 50m để hỗ trợ người sử dụng khi bơi lội.

Trong sự kiện tại San Francisco ngày 7/9, Apple thông báo sẽ thiết lập quan hệ đối tác với nhà sản xuất dụng cụ thể thao Nike để tạo nên phiên bản đặc biệt Apple Watch Nike+. Đáng chú ý, giới quan sát cũng đánh giá cao tốc độ nắm bắt xu hướng và thị hiếu của khách hàng của Apple khi hãng đưa ứng dụng Pokemon Go đang “rất hot” hiện nay vào thiết bị đồng hồ thông minh mới này.

Apple Watch Series 2 sẽ có giá bán 369 USD, nhận đặt trước từ ngày 9/9. Trong khi đó, phiên bản đầu tiên được đổi tên thành Watch Series 1, giá giảm xuống 269 USD. Sản phẩm này sẽ ra mắt tại 25 quốc gia từ ngày 16/9.

Theo số liệu của IDC, doanh số của phiên bản đồng hồ thông minh đầu tiên, ra mắt dưới thời của CEO Tim Cook, đạt 1,6 triệu chiếc trong quý 2/2016, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuyên gia Toni Sacconaghi của công ty nghiên cứu Sanford Bernstein dự đoán dòng đồng hồ thông minh sẽ đóng góp thêm 4,1 tỷ USD vào doanh thu của Apple trong năm nay, tăng từ mức 2,7 tỷ USD trong năm ngoái./.